<<>> มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก… มวยไทย ศิลปะประจำชาติไทย เป็นที่แพร่หลายในระดับนานาชาติในช่วงศตวรรษที่ยี่สิบ มีการนำนักมวยไทยยกทีมไปเจอกับมวยต่างชาติจนเป็นที่รู้จัก ส่วนนักมวยไทยที่เลิกชกไปแล้วไปเป็นครูมวยต่างประเทศก็เยอะทำให้มีนักมวยต่างชาติฝีมือดีมากมายหลายคน

 

maxresdefault

 

YouTube

 

    ในอดีตมีนักมวยต่างชาติที่ฝีไม้ลายมือฉกาจฉกรรจ์หลายคน อาทิ “กังหันนรก” รามอน เดกเกอร์, ร็อบ กามัน 2 นักชกฮอลแลนด์ ที่ปราบนักมวยไทยมานักต่อนัก ส่วนยุคปัจจุบันก็มีหลายคนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น คาลยาล ดีซานิเยฟ นักชกรัสเซียผู้พิชิตบัวขาว บัญชาเมฆ ชนิดเลือดท่วมเวที, จิมมี่ เวียน็อต นักชกฝรั่งเศสก็ไม่ธรรมดา และคนสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ ยูเซฟ บูคคาเน็ม นักชกเบลเยี่ยม ที่ถือเป็นเบอร์ 1 ของนักมวย่างชาติ ในเวลานี้

 

 

    ยูเซฟ บูคคาเน็ม เข้ามาหัดมวยที่เมืองไทยเมื่อ 10 กว่าปี มาซ้อมมวยที่ค่ายมวยจ็อกกี้ยิม ของ “ป๋ามาตร” สมมาตร หงสกุล ย่านซอยสีน้ำเงิน ตลาดเขมา ซึ่งเป็นที่มียอดมวยไทยชื่อดังเต็มค่ายไปหมด เช่น โรเบิร์ต แก่นนรสิงห์, สมรักษ์ คำสิงห์, วันวิเศษ แก่นนรสิงห์ เป็นต้น ก่อนจะมีโอกาสขึ้นชกก็พัฒนาฝีมือตัวเองมาเรื่อย ๆ

 

a02-250-1

              www.meeboard.co

 

    ยูเซฟ บูคคาเน็ม เริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนมวยชาวไทยจากการคว้าแชมป์แม็กซ์มวยไทย ในรุ่น 72.5 กก. เมื่อปี 2014 และมีโอกาสขึ้นชกกับยอดมวยไทยหลายคน อาทิ บัวขาว บัญชาเมฆ, เอกประชา มีนะโยธิน, ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง และพัฒนาฝีมือตัวเองมาโดยตลอด จนชนะนักมวยไทยชื่อดังหลายคนไม่ว่าจะเป็น เด่นพนม ร.ร.กีฬาโคราช, วันเฉลิม แป๋งกองปราบ, รุ่งราวี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม, และ ชนะจน พีเค.แสนชัยมวยไทยิม

 

 

และที่สร้างความฮือฮามากที่สุดก็คือการเอาชนะทั้ง ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง และ สุดสาคร ส.กลิ่นมี ซุปเปอร์สตาร์ประจำศึกไทยไฟต์ได้อย่างขาดลอยเหลือเชื่อ ทำให้ ยูเซฟ บูคคาเน็ม เป็นที่รู้จักของแฟนมวยทั้งประเทศ

 

 

    ความร้อนแรงของ ยูเซฟ บูคคาเน็ม ยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะ ยูเซฟ บูคคาเน็ม มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์รุ่น 160 ป. เวทีราชดำเนิน กับ คมเพชรเล็ก ลูกพระบาท ซึ่งยูเซฟไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกได้อย่างเด็ดขาดในยกที่ 4 และล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ในศึก ส.สมหมาย ยูเซฟเจอกับ ยอดพยัคฆ์ ศิษย์สองพี่น้อง ยก 2 โดนเตะก้านคอ นับ 8 แต่ก็พลิกกลับมาชนะน็อกได้ในยกสุดท้าย

 

  1500314033473

                PostupnewsTH

 

ในเวลานี้ ยูเซฟ บูคคาเน็ม ถือเป็นนักมวยต่างชาติที่ร้อนแรงที่ใน ในเวต 160 ป. น่าสนใจมาก ว่าใครจะมาหยุดความร้อนแรงของยอดมวยจากเบลเยี่ยมรายนี้ได้ หรือใครจะเป็นเหยื่อรายต่อได้ของยูเซฟ ต้องติดตามกันครับ

    ปัจจุบัน ยูเซฟ บูคคาเน็ม นอกจากจะชกมวยไปด้วยแล้วจะเปิดยิมเป็นของตัวเองที่พัทยา ชื่อค่าย เพชรสมานมวยไทย มีภรรยาเป็นคนไทยชื่อ นิภาพรรณ สมานอามตกุล โดยคบหากันร่วม 10 ปีตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย และแต่งงานกันแล้ว มีลูกชาย 1 คน อายุ 6 ขวบ ชื่อ ยุสลี สมานอามตกุล ใครที่เป็นแฟนคลับของ ยูเซฟ แวะไปได้ที่พัทยา

 

 

ประวัติ

 

 ชื่อ : ยูเซฟ บูคคาเน็ม
 อายุ : 27 ปี
 สัญชาติ : เบลเยี่ยม
 ค่าตัวปัจจุบัน : 6 แสนบาท
 สไตล์การชก : บู้ ดุดัน
 สถานที่ฝึกซ้อม : ค่ายเพชรสมานมวยไทย (พัทยา)
 ไฟต์ประทับใจ : ชนะ สุดสาคร ส.กลิ่นมี
 นักมวยในดวงใจ : แสนเมืองน้อย ลูกเจ้าพ่อมเหศักดิ์ / วีรพล สหพรหม
 
     เกียรติประวัติ :

 

แชมป์แม็กซ์มวยไทย รุ่น 72.5 กก. ปี 2014
แชมป์ THAI FIGHTรุ่น 72.5 กก. ปี 2015
แชมป์ K-1 รุ่น 71.5 กก. ปี 2016
แชมป์เวทีอ้อมน้อย รุ่น 160 ป.
แชมป์ราชดำเนิน รุ่น 160 ป.

 

 

KHONTHAI Channel

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ news –image credit :: siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments