<<>>   อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ครูรงค์ เตรียมความพร้อมขึ้นสังเวียนเดือดป้องกันตำแหน่งแชมเปี้ยน พร้อม ประกาศกร้าวทวงชัยชนะคืนจากสูญเสียตำแหน่งให้แก่ Yoshitaka Naito นักสู้จากแดนปลาดิบเมื่อกลางปีที่ผ่านมานี้

 

560000008484004
       


       ครูรงค์ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันครั้งล่าสุด มาจากการน๊อคเอ้าท์คู่ต่อสู้ชาวอินโดนีเซีย Adrian Matheis ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยเดชดำรงค์กล่าวว่า ชัยชนะนี้ถือเป็นก้าวแรกของการคว้าตำแหน่งสูงสุดในรุ่นสตรอว์เวท ในการแข่งขันของ วัน แชมเปี้ยนชิพ

 


       “ในการต่อสู้ การชนะ หรือแพ้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเกม ซึ่งเป็นของคู่กันอยู่แล้ว สิ่งที่ทำให้ผมพยายามอย่างหนักคือจิตวิญญาณนักสู้ของผม ผมไม่เคยปล่อยให้อุปสรรคใดๆมาขวางทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจิตใจ หรือร่างกายก็ตาม ผมเกลียดการแพ้ แต่ความพ่ายแพ้นั้นเป็นแรงจูงใจ ให้ผมพัฒนาทักษะและกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม” เดชดำรงค์กล่าว

 

560000008484001

 

แชมป์มวยลุมพินีหลายสมัย และแชมป์มวยในตำนานคนนี้ ได้ผันตัวเองมาสู่วงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสม ในปี 2014 ซึ่งเขาได้คว้าแชมป์โลกรุ่น สตรอว์เวท ในปี 2015 จากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในการขึ้นชกกับ Roy Doliguez นักสู้ชาวฟิลิปปินส์ และต่อด้วยชัยชนะจากการขึ้นชกกับ Yago Bryan ก่อนที่จะพ่ายแพ้แก่ Naito

 

 

เดชดำรงค์ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะแชมป์โลกบนสังเวียน ONE championship คนหนึ่ง ผมภูมิใจที่ได้เป็น ตัวแทนประเทศของผมในเวทีการแข่งขันระดับโลกนี้ ผมต้องการแสดงให้แฟนๆชาวไทยเห็นว่า นักสู้ชาวไทยเป็นนักสู้ระดับโลก ผมอยากจะสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับคนไทยให้บรรลุเป้าหมายเหมือนกับที่ผมได้ฝึกซ้อมมาอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ชัยชนะนี้”

 

 

560000008484003
       


       แม้ว่าเขาจะมีฝีมือที่เก่งกาจในการสไตรค์ และเปี่ยมไปด้วยทักษะด้านมวยไทยจากประสบการณ์ที่มีเดชดำรงค์ยังคงฝึกฝนทักษะการจับล็อคคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในศิลปะการต่อสู้แบบผสม
       
       เขาได้ทำการฝึกซ้อมกับครูฝึกสอนผู้ถนัดการจับล็อคฝีมือดีระดับโลก และเขาหวังว่าจะเพิ่มพูนทักษะดังกล่าว เพื่อที่ว่าเมื่อถึงเวลาที่จะก้าวเข้าสู่สังเวียน เขาก็จะมีความพร้อมในการชิงชัยมากกว่าคู่ต่อสู้

 

 

       ปัจจุบัน เดชดำรงค์ใช้เวลาในการพัฒนาทักษะของเขาที่ Evolve MMA ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเขาเป็นครูสอนมวยไทยที่ลูกศิษย์นับถือและยังเป็นสมาชิกของ Evolve Fight Team เขาได้สร้างชื่อเสียง และประวัติศาสตร์มายาวนาน แต่เขายังคงไขว่คว้าเพื่อนำชัยชนะมาอีกครั้ง เขารู้สึกได้ว่าชัยชนะระดับโลกครั้งที่สองนี้อยู่ใกล้แค่เอื้อม
       
       “ผมรู้สึกดีมาก และผมฝึกซ้อมอย่างหนักสำหรับการขึ้นชกที่จะถึงนี้ ผมรู้ว่าผมต้องเอาชัยชนะกลับคืนมาให้ได้ ผมรู้สึกได้ว่า ผมเตรียมพร้อมแล้ว ผมมั่นใจ และจะสู้อย่างสุดฝีมือเพื่อให้ได้ชัยชนะกลับคืนมา” เดชดำรงค์กล่าว

 

 

mSQWlZdCq5b6ZLkvP7UDMR0bZbB9J2lG


   ที่ผ่านมานั้น เดชดำรงค์ ได้ฟันฝ่าอุปสรรคมาอย่างยาวนานกว่าจะขึ้นมาสู่การเป็นนักสู้แถวหน้าได้ โดยในวัย 38 ปีนี้ เขามีโอกาสที่จะได้รับน้อยลงในขณะที่เขาดำเนินชีวิตไปในแต่ละวัน แต่นักสู้ชาวไทยคนนี้ ไม่ได้กระวนกระวายใจตามกาลเวลาและกลับรู้สึกว่าการคว้าแชมป์ วัน แชมเปี้ยนชิพ จะมาถึงในเร็ววัน
       
       เดชดำรงค์ เจ้าของสถิติ (7-2) จะกลับมาคว้าแชมป์ในการแข่งขัน วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ ONE: QUEST FOR GREATNESS ที่สนามกีฬา Negara ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เขาจะพบคู่ต่อสู้ Robin Catalan เจ้าของสถิติ (6-2) จากฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันรุ่นสตรอว์เวทครั้งที่สาม

 



    นอกจากนี้ ไฮไลท์ของการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการป้องกันแชมป์โลกของ Marat Gafurov หรือ Cobra นักสู้ชาวรัสเซีย เจ้าของสถิติ (15-0) ในรุ่นเฟเธอร์เวท ซึ่งจะมาขึ้นชกป้องกันแชมป์ กับคู่ต่อสู้จากออสเตรเลีย เจ้าของสถิติ (8-1) อย่าง Martin Nguyen หรือ The Situ-Asian ในการโคจรมาแข่งขันกันอีกครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเร้าใจให้แก่ผู้ชมได้อย่างแน่นอน 

 

thairath 

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

photo

@ news –image credit :: thairath 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments