<<>> “เสี่ยฮุย”นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า จากการที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงฌโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มีคิวจะขึ้นป้องกันแชมป์โลกชกเป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย” กับคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว ที่ สตับฮับ เซนเตอร์เตอร์ ในเมืองคาร์สัน,ลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย ในคืนวันที่ 9 ก.ย. นี้ ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 10 ก.ย. นี้ ตามเวลาเมืองไทย ระดมนักชกระดับแถวหน้าของโลกในรุ่น 115 ปอนด์มาดวลฝีมือกัน

 

web_news_OXaMAyFEPv220616-18-this_img_teaser

 

       โดยจะมีคู่ประกอบรายการคาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก ชกตัดเชือกกับเพื่อนร่วมชาติ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดรา ตามมาด้วย นาโอยะ อิโนุเอะ แชมป์โลกรุ่นนี้่ขององค์กรมวยโลก (WBO) ป้องกันแชมป์โลกกับ  อันโตนิโอ เนียเวส นักชกสหรัฐ และจะมีการถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยด้วยนั้น อยากให้จับตานักชกไทยอีกรายมที่จะร่วมชกในรายการนี้ด้วย นั่นคือ นิค เฟรชเชอร์ นักชกลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ อดีตนักชกทีมชาติไทย ที่เบนเข็มมาชกมวยอาชีพ ในรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์)

 

 

         บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น “เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า นิค เฟรชเชอร์ เพิ่งชกอาชีพไฟต์ที่ 5 เอาชนะน็อก วัลโด ซาบู นักชกอินโดฯ ในยก 2 คว้าแชมป์เข็มขัดเงินสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) มาครอง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชกอาชีพชนะน็อก 5 ไฟต์รวด ยังไม่เคยแพ้ใคร จะขึ้นชกเป็นคู่เปิดรายการ ใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย” ที่สหรัฐ กับนักชกเม็กซิโก เอ็ดการ์ อีวาน การ์เซียร์  ซึ่งหากคว้าชัยชนะที่สหรัฐได้ ก็จะถือเป็นก้าวสำคัญของอดีตนักชกทีมชาติไทยรายนี้ ที่กำลังมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมป์โลกให้ได้

 

 

        สำหรับ  เฟรชเชอร์  นักชกหน้าตาดีรายนี้  ที่สมัยชกมวยทีมชาติ เคยได้รับฉายาว่า “ชัปปุยส์วงการมวย”  รักการชกมวย เคยได้รับการติดต่อให้เป็นนายแบบ หรือดารา แต่ได้ตอบปฏิเสธไปทั้งหมด เพื่อก้าวเดินสู่ความฝันที่ต้องการจะเป็นแชมป์โลกมวยอาชีพให้ได้ การได้โอกาสชกในสหรัฐ ถือเป็นบันไดสำคัญสำหรับเส้นทาง และการเดินสู่ความฝันของนักชกรายนี้

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 @ credit news –image :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments