<<> เช้านี้..มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของวงมวยโลกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง 2 เรื่องควบ  ครอบคลุม 2 ทวีป  จะลงโพสต์แค่หนึ่งก็รักพี่เสียดายน้อง..  ผมเลยนำเอามารายงานอัดแน่นในหนึ่งเดียวมันเสียเลย  เริ่มจากที่ใกล้บ้านเราก่อน และ รายงานนี้จากเว็บไซต์ asianboxing.news ของเมืองยุ่น ถึงโปรแกรมของแชมป์โลกบ้านเขา ที่ตอนนี้ทยอยประกาศคู่ชก ชิงกันเป็นระลอก ๆ ล่าสุด กับเจ้าอิโอกะน้อย คู่ปรับนักชกไทยเราหลายคน

 

200px-Artem_Dalakian200px-Ioka_Kazuto

    งวดนี้เจอคำสั่งจากทาง WBA ให้ขึ้นชกในไฟต์บังคับได้แล้ว หลังจากที่ล่าสุด เขาจัดการสอยนกน้อย นักชกไทยปีกหักมาแล้ว มื้อนี้เจอกับยอดมวยจากอาเซอร์ไบจาน เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชก 15 น็อก 11 อาเทม ดาลาคัม วัย 29 ปัจจุบันเป็นแชมป์เข็มขัด WBA CONTINENTAL ฟลายเวต เก่งจริง เก่งปลอมยังไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ทั้งสองทีมงานต้องตกลงกันกำหนดวันชก ภายใน 30 วัน หากไม่ลงตัว ต้องประมูล ต่อไป..จบ..

 

 

รื่องที่สองจากเพจของคุณ Tanit Shadee (เจ้าเก่า) เมื่อศิษย์เอกบักฟลอยด์ได้เวลาโชว์ แต่เปลี่ยนจากลุงโดเป็นลุงโย่ง
..เจอร์วอนต้า เดวิส(18-0, 17kos) แชมป์โลกIBF รุ่น 130ป.ชาวเมกาลูกรักของฟลอยด์ฯ ได้คิวป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อไปแล้ว โดยเดิมทีเจ้าเจอร์วอนต้าได้คิวแล้วและเจอศึกหนักด้วยเพราะจะชกกับซาลิโด แต่ล่าสุดไม่รู้ด้วยสาเหตุไฉน คู่ป้องคนต่อไปของเจอร์วอนต้าไม่ใช่ ออร์ลัน ซาลิโด แต่เป็นคู่ปรับเก่าของซาลิโด นั้นคือ ร็อกกี้ โรมัน มาร์ติเนซ(29-3-3, 17kos) อดีตแชมป์โลกWBOรุ่นนี้ 3 สมัย ชาวเปอร์โตริกัน วัย 34 ปี

 

200px-GervontaDavis200px-Roman_Martinezและลงโปรแกรมแล้ว โดยจะชกกันวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่ T-Mobile Arena, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ร่วมรายการ ฟลอยด์ vs แม็คเกรเกอร์ สำหรับเจ้ามาร์ติเนซ ชกครั้งสุดท้ายเมื่อมิถุนายนปีที่แล้วนู้น
และก็แพ้น็อคเสียแชมป์สมัยที่3 ให้แก่โลมาเชนโก้ไปแบบจำบ้านเลขที่ไม่ได้ ก่อนจะมาพบเจอร์วอนต้าในปลายเดือนนี้
เครดิตแหล่งข่าวจาก : By BoxingNews.com

 

 

 

Zoltán Petrányi

 

new-logox2-e1416876872708

@ credit image : boxrec.com/Bad Left Hook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments