<<>> ชิง-กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) วัย 70 ปี ออกมายืนยันว่า สภาพร่างกายของตนยังพร้อมที่จะทำงานต่อไป แม้จะมีความเคลื่อนไหวของคู่แข่งภายในองค์กรที่พยายามขับไล่ตนให้ลงจากตำแหน่ง จากปัญหาทางด้านการเงิน

ประธานไอบ้า ได้เผยผ่านทางโทรศัพท์จากประเทศไต้หวันกับ เอเอฟพี ถึงสถานการณ์ของตัวเองในองค์กร โดยชี้ไปที่คู่แข่งภายในที่พยายามจะยึดอำนาจจากตนไปครอง แต่ตนก็ยังยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นแน่นอน 

 

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9zcC8wL3VkLzEyMS82MDUwMjkvZ3VvdW91b3VvYS5qcGc=

 

          นอกจากนี้ยังมีรายงานระบุว่า คณะกรรมการบริหารชั่วคราวของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ ได้มีคำสั่งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยปิดที่ทำงาน “ไอบ้า” ในเมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม สืบเนื่องจากข่าวสมาชิกคณะกรรมการดังกล่าวมีมติไม่เชื่อมั่นการบริหารงานของประธานไอบ้าจอมฉาวคนปัจจุบัน

“มันเป็นเรื่องทางการเมืองทั้งหมด” ชิง-กั๊วะ วู ปธ.ไอบ้า กล่าว คู่แข่งของผมคือ เทอร์รี่ สมิธ, แพ็ต ฟิโก้ จากแคนาดา ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้บริหารของ โฮ คิม ของเกาหลีใต้ ที่ถูกผมขับไล่ออกไปก่อนหน้านี้จากเรื่องเกี่ยวกับการเงิน

 

 

     ด้าน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้กล่าวกับ เอเอฟพี ว่าภายในสัปดาห์นี้ เขาเตรียมที่จะตรวจสอบ “ไอบ้า” และต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป ซึ่งประธานชาวไต้หวัน ก็ได้ร่อนจดหมายถึง โธมัส แบช ประธานโอลิมปิกสากล เพื่ออธิบายสถานการณ์ว่าเป็นการแก้แค้นของ โฮ คิม อดีตผู้บริหารชาวเกาหลีใต้ 

 

 

      พร้อมกันนี้ ชิง-กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ได้ออกมายืนยันว่า ตนจะยังทำหน้าที่ต่อไปเหมือนเดิม ในการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่น ชิงแชมป์โลก ที่ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี วันที่ 25 สิงหาคม นี้ พร้อมจบการสนทนาด้วยวลีเด็ด “ไม่มีอะไรจะมาหยุดยั้งผมได้”

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

@ credit news –image : sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments