<<>> ถ้าเอ่ยถึงชื่อ ธรรมนูญ นิยมตรง หลายคนอาจจะไม่รู้จัก เพราะชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกไปว่า เป็นคนๆ เดียวกับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แล้วละก็ ทุกคนจะต้องอ๋อ…แน่นอน มีนักมวยหลายคนที่ชีวิตหลังการค้ากำปั้นค่อนข้างจะลำบาก อาจจะเป็นเพราะการวางแผนชีวิตในช่วงที่กำลังโลดแล่นอยู่บนสังเวียน ไม่ดีพอจึงส่งผลกระทบไปยังชีวิตในช่วงบั้นปลาย แต่ในระยะหลังๆ มานี้นักมวยต่างมีความคิดและการอ่านที่ทันต่อโลก ส่วนมากก็จะทำการศึกษาเล่าเรียนไปควบคู่กับการทำหน้าที่หลักนั่นคือการชกมวย 

 

                Workpoint TV

 

          สำหรับในรายของ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก WBA สมาคมมวยโลกรุ่นมินิมัมเวต 105 ปอนด์ จาก จ.สุรินทร์ นั้นถือว่ามีการวางแผนชีวิตที่ดีมากๆ เพราะนอกจากตนเองจะเป็นแชมป์โลกที่คนวงการมวยทั่วโลกรู้จักแล้ว ก็ยังไม่ละทิ้งภาระหน้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง นั้นคือเรื่องการศึกษา จากการมุ่งมั่นทุ่มเททำทั้ง 2 สิ่งในเวลาเดียวกัน ส่งผลให้วันนี้เกิดขึ้น วันที่แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยของเรานั้นได้รับราชการทหารยศสิบตรี สังกัดมณฑลทหารบกที่ 25 จ.สุรินทร์ ฝ่ายยุทธโยธา หรือชื่อย่อ ผยย.มทบ.25

          หลายคนสงสัยว่า ตำแหน่งนี้ได้มาอย่างไร ตำแหน่งแชมป์โลกนั้นเป็นต้นเหตุที่ทำให้นักชกรายนี้ได้ก้าวมาสู่จุดนี้หรือไม่ แท้จริงแล้วคือ นายธรรมนูญ นิยมตรง สำเร็จการศึกษาจาก ม.วิทยาลัยราชภัฏ จ.สุรินทร์ ในสาขาวิชา ช่างก่อสร้าง ซึ่งจังหวะบังเอิญประจวบเหมาะที่ต้นสังกัดดังกล่าวข้างต้นเปิดรับสมัคร และทำการสอบคัดเลือกเพื่อรับเพียง 1 ตำแหน่งเท่านั้น และตำแหน่งนั้นก็ตกเป็นของแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ชาวสุรินทร์นี่เอง

 

 

          หน้าที่ที่แชมป์โลกของเราต้องรับผิดชอบนั้นก็คือ การออกแบบต่างๆ ในส่วนของพื้นที่ราชการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและก่อสร้างอาคารสถานที่ต่างๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นเพียงช่วงแรกที่ได้รับตำแหน่งถือว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องเรียนรู้เบื้องต้นในการปฏิบัติงานจริง

          จะเห็นได้ว่า ตำแหน่งที่ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวต 105 ปอนด์ได้รับนั้นถือเป็นความสามารถล้วนๆ เพราะมิได้ใช้ความเป็นแชมป์โลกมาเปิดทาง ตรงกันข้ามเป็นการสอบแข่งขันกับผู้คนนับร้อยที่ต้องการเข้ามายืนจุดนี้

 

          ถือเป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมและเอาเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับนักมวยทุกคน เพราะชีวิตหลังการชกมวยแล้ว ไม่ว่าจะเคยยิ่งใหญ่มาจากไหน จะเก่งจนไม่มีใครเทียบ สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครสนใจเราอยู่ดี เว้นแต่คนในครอบครัวของเราเท่านั้น ก็ขอแสดงความยินดีกับแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยรายนี้ด้วยนะครับ ที่สามารถทำหน้าที่ทั้งสองอย่างได้ดีที่สุดในเวลาเดียวกัน

 

1467372304_201607011710261-20041019171812

              ข่าวสด

 

          “ผมรู้สึกดีใจมากครับที่รู้ว่าผมสอบได้ และได้สิทธิ์เข้ารับราชการทหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อและแม่ของผมภูมิใจมากๆ ด้วยครับ มันเป็นช่วงเวลาและจังหวะที่พอดีสำหรับผมจริงๆ ครับ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณ พลตรี พิเชษฐ์ อาจฤทธิรงค์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 จ.สุรินทร

 

          ที่ให้โอกาสผมได้ทำหน้าที่ตรงนี้ ผมจะทำอย่างสุดความสามารถครับ และขอขอบคุณแฟนมวยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด ผมจะทำหน้าที่ทั้งสองอย่างนี้ให้ดีที่สุดครับ” นายทหารยศสิบตรีป้ายแดง ดีกรีแชมป์โลก กล่าวด้วยความปลื้มปีติ

 

          ก็ขอแสดงความยินดีกับ สิบตรี ธรรมนูญ นิยมตรง หรือ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ด้วยนะครับ ล่าสุดแว่วข่าวมาว่า จะได้ไปป้องกันแชมป์ที่ประเทศจีน ยังไงก็ลุ้นให้ได้ไปนะครับ จากฟอร์มการชกไฟต์ล่าสุดก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพแล้วว่าดีพอที่จะไปต่อกรกับคู่ต่อสู้ต่างแดน โชคดีไอ้น้อง!

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 Siamsport_LOGO-e1417147432794

 @ news –image credit :: siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments