<<>> โซ คิมูระ (15-1-2, 7KOs) วัย28  เจ้าของตำแหน่งแชมป์ WBO Asia Pacific flyweight  กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ล่าสุดของวงมวยยุ่น เมื่อได้รับเชิญขึ้นเป็นผู้ท้าชิงป้องแรกของเจ้า มังกรจีนตัวดังสตาร์ โจว ซื่อ หมิง (ซู ชิหมิง) แชมป์โลก 112 WBO หนึ่งเดียวของเมืองจีน ที่ เซี่ยงไฮ้ โอเรียลตัล สปอร์ต เซ็นเตอร์ (ที่เดียวกันกับ โจว เฉวียน สปอร์ต เซ็นเตอร์) ไฟต์นี้ถือเป็นงานแรกที่ทีมงานของจีน ประกาศความเป็นไท ชงเอง กินเอง และหมดเงินเอง..

 

kimura6

 

              boxingnews.jp

 

           ล่าสุด..ผลการชกจบลงด้วยควมเศร้าของชาวจีนทั้งประเทศ เมื่อเจ้า ซู ชิหมิง ไม่สามารถสะกดให้คู่ต่อสู้จากญีปุ่น โซ คิมูระ ได้ดังใจ แม้ยกแรกเกมยังดูจะเป็นของเจ้าบ้าน แต่มากยก โซกลับฉายแววถึงความแข็งแกร่งมากกว่า จนมาถึงยกที่ 11 นาที่ 2.28 น. กรรมการบนเวที สั่งยุติการชกเมื่อเจ้าหมิงเจอเข้ากับหมัดจังถึงกับทรุด ออกอาการไม่สู้ดี แม้จะลุกขึ้นมาได้ แต่ผู้ตัดสินได้ตัดสินใจโบกมือยุติการแข่งขัน เมื่อเห็นสภาพของแชมป์ไม่พร้อมกับการสู้อีกแล้ว ท่ามกลางความไม่พอใจของเหล่าพี่เลี้ยงและแฟนมวย ที่ยังมองว่า ซูชิหมิง ยังพร้อมที่จะสู้ได้อยู่….

 

kimura-shiming (1)

                               Fightnews.com

 

       งานนี้ไม่แน่เสียแล้วว่าอาจจะมีการยืนอุทธรณ์ เพราะไม่พอใจในการตัดสินของกรรมการบนเวทีครั้งนี้(ตามฟอร์ม)  แต่ที่แน่ๆ เข็มขัดแชมป์โลก 112 ปอนด์ของ WBO เปลี่ยวเอวไปเสียแล้ว จากซูชิหมิง มาเป็น โซ คิมูระ นักสู้บูชิโด ตัวล่าสุด..เยี่ยม..

 

                       Ella

 

Takahiro Onaga

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::  KOMTHAI/Thairec – Fb

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments