-@@- แดน แอมบรอส (ยอดคอลัมนิสต์) เกาะติดข่าว “ทริปเปิ้ลจี” (GGG) เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBA/IBO และแชมป์เฉพาะกาล WBC 160 ปอนด์ ที่มีข้อผูกพันตามสัญญาเกียรติยศของ WBC ว่า ปีหน้าจะได้ชกกับแชมป์โลกตัวจริง คือ มิเกล ค็อตโต้…แต่เอาเข้าจริงมีข่าวที่เชื่อถือได้ว่า เดือนพฤษภาคม 2015 มิเกล ค็อตโต้ มีโปรแกรมชกกับ “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ.. จนเป็นเหตุให้ 3จี ต้องรอชกกับผู้ชนะระหว่างคู่ดังกล่าวแทน (และก็ยังไม่รู้ว่่าจะได้ชกเมื่อใด)

 

4
@@ ตอนนี้กลับมีข่าวใหม่.. เพราะโปรโมเตอร์ใหญ่ “บ็อบ อารัม” แห่งท็อปแรงก์ ออกมาให้ข่าวว่า… “ทิโมธี แบรดลี่ย์” มีโอกาสได้เจอกับผู้ชนะระหว่าง “คาเนโล่-ค็อตโต้” ..หาก แบรดลี่ย์ เอาชนะ “ดิเอโก้ ชาเวส” ในวันที่ 13 ธันวาคม นี้ ได้อย่างสวยงาม.. ซึ่งบ็อบ อารัม บอกว่าสามารถเจรจาและจัดชกได้ง่ายมาก ไม่ยุ่งยากเหมือนการจัดชกกับคนอื่น..!!

 
@@ ข่าวนี้ ทำให้ “แดน บรอส” เกิดข้อสงสัยว่า..ถ้าเป็นจริงตามที่ บ็อบ อารัม ว่า..แล้วจะให้แบรดลี่ย์ชกในพิกัดใด จะไม่เป็นการข้ามไปทีเดียวถึง 2 รุ่นหรือ? (จาก 147 ไป 160 ป.)..แบรดลี่ย์ที่เสียเปรียบรูปร่างอย่างมากจะทำได้อย่างไร? และถ้าทำน้ำหนักได้ไหว ก็ทำไมไม่ให้ชกกับ 3จี เสียเลย ?… หรือจะหมายความว่า ผู้ชนะระหว่าง คาเนโล่-ค็อตโต้ ซึ่งจะได้ครองแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC จะลดรุ่นหนี 3จี ไปชกกับแบรดลี่ย์ ในรุ่น 154 ปอนด์แทน ?

 

fight-action-1024-655x360
@@ แดน บรอส บอกว่า สิ่งแรกที่ แบรดลี่ย์ต้องทำในเดือนธันวาคมนี้ คือ การเอาชนะมวยหมัดหนักอย่าง “ดิเอโก้ ชาเวส” (23-2, 19KOs)ให้ได้อย่างประทับใจแฟนมวยเสียก่อน ถ้าแบรดลี่ย์ จะชกแบบถอยหนีตลอดเหมือนตอนที่ชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ แบรดลีย์ก็ชนะชาเวสได้สบายมาก แต่จะไม่มีอะไรประทับใจแฟนมวยได้เลย แล้วจะข้ามรุ่นไปชกกับผู้ชนะระหว่าง คาเนโล่-ค็อตโต้ ได้อย่างไร.. แล้วเหตุใด จึงไม่เปิดโอกาสให้ 3จี นักชกที่สร้างความตื่นเต้นได้ทุกเวลา ชกกับผู้ชนะระหว่าง คาเนโล่-ค็อตโต้ ?.. สุดท้าย แดน บรอส บอกว่า..นี่แหละหนา “วงการมวย”…อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ.(เฮ้อ !)

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว   :  อ.ก้อง บางกุ้งsport.sanook.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments