-@@- สืบเนื่องจากการที่ “แมนนี่ ปาเกียว” นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวตากาล็อก ลงแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ ฟิลิปปินส์ ลีก ค.ศ.2014 ให้กับทีมเกีย ซอเรนโต เอาชนะทีมแบล็ควอเตอร์ อีลิต ไปได้ 80-66 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมานั้น

 

Philippine boxing idol Manny Pacquiao (L

 

สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานข่าวนี้กันอย่างแพร่หลาย พร้อมบทวิพากษ์วิจารณ์ว่า ปาเกียวน่าจะมุ่งมั่นกับการชกมวยมากกว่า แทนที่จะเสียสมาธิกับการเล่นบาสเกตบอลเช่นนี้ เพราะมีคิวชกกับ “คริส แอลจีรี่” นักชกอเมริกัน ที่มาเก๊า ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 อยู่แล้ว

 

 

 

หนังสือพิมพ์ “ฟิลิปปินส์ สตาร์” รายงานละเอียดว่า ปาเกียวลงเล่นด้วยการสวมเสื้อเบอร์ 17 และอยู่ในสนามเพียง 6 นาที 46 วินาที ได้บอลเล่นแค่ 3 ครั้ง และทำเสีย 2 ครั้ง ได้ฟาวล์ 1 ครั้ง การเล่นของปาเกียวไม่ได้โดดเด่นแต่อย่างใด แม้ว่าคนดูจะส่งเสียงฮือฮาต้อนรับอย่างไรก็ตาม

 

 

 

“ฟิลิปปินส์ สตาร์” รายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ “บ็อบ อารัม” ประธาน บ.ท้อปแร้งค์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการและโปรโมเตอร์ของปาเกียว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เตือนปาเกียวหลายครั้งแล้วว่า จะชกมวยหรือจะเล่นบาสเกตบอลกันแน่ เพราะแทนที่จะตั้งใจทุ่มเทกับการซ้อม เพื่อเอาชนะ “คริส แอลจีรี่” ที่เป็นคู่ชกอันตรายอีกคนหนึ่งให้ได้ กลับไปเสียเวลากับบาสเกตบอลอย่างไม่สมควร

 

 

 

อีกด้านหนึ่ง หนังสือพิมพ์ “มะนิลา บูลเลติน” ของฟิลิปปินส์รายงานว่า “เฟรดดี้ โรช” เทรนเนอร์ชาวอเมริกันของปาเกียว ได้ติดต่อหาคู่ซ้อมที่มีรูปร่าง ช่วงชก และสไตล์การชกเหมือนกับ “คริส แอลจีรี่” รวมทั้งหมด 6 คน ให้เดินทางไปฟิลิปปินส์ เพื่อทำหน้าที่คู่ซ้อมให้ปาเกียวแล้ว เพราะการชกครั้งนี้ประมาทไม่ได้ หากปาเกียวพลาดท่าแพ้ขึ้นมา จะเสียหายต่อแผนงานใหญ่ในปีหน้า ที่มีความเป็นไปได้สูงมากว่า จะได้ชกกับ “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

 

 

“ปาเกียวต้องรู้จักรับผิดชอบตัวเองให้มากกว่านี้ ถ้าบาดเจ็บจากการเล่นบาสเกตบอลขึ้นมา จนมีปัญหากับการชกแล้วจะทำอย่างไร?”

“ผมไม่ต้องการให้ปาเกียวไปเล่นบาสเกตบอลเลย เมื่อผมเดินทางไปถึงฟิลิปปินส์แล้ว ปาเกียวต้องทำหน้าที่เพียงอย่างเดียว คือ การซ้อมหนักตามแผนการของผมทุกอย่าง” เทรนเนอร์โร้ชกล่าว

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว : www.sportclassic.in.th-www.racingsociety.net

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments