-@@- เดอะเทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานว่า เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นในวงการมวยสากลสมัครเล่นรายการชิงแชมป์เยาวชนทวีปยุโรป หรือ “ยูโรเปี้ยน ยูธ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ที่กรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย เมื่อ วิโด้ ลอนการ์ นักมวยชาวโครเอเชีย ต่อยกรรมการจนน็อคคาเวที เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา
1
 
รายงานข่าวระบุว่า วิโด้ ลอนการ์ ที่ชกในมุมแดง ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ หลังจากที่สั่งยุติการชกและตัดสินให้ อัลกริดาส บานิอูลิส นักชกชาวลิธัวเนีย ที่ชกในมุมน้ำเงิน เป็นฝ่ายชนะอาร์เอสซี เนื่องจากกรรมการมองว่า ลอนการ์ ไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะชกต่อไปได้
 
จากนั้นกรรมการสั่งให้ทั้งคู่ถอดนวม ก่อนเตรียมจะชูมือให้ บานิอูลิส แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ ลอนการ์ ที่ระงับอารมณ์ฉุนไม่อยู่ ปล่อยหมัดใส่กรรมการผู้ห้ามบนเวทีชุดใหญ่ จนกรรมการรายนี้ร่วงลงไปนอนกองกับพื้น ก่อน ลอนการ์ จะโดนพี่เลี้ยงดึงขาลงมาจากเวทีและวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรายการนี้มี สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ให้การรับรอง ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ไอบ้า ยังไม่มีคำชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์อื้อฉาวในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ลอนการ์ มีสิทธิ์โดน ไอบ้า ลงโทษได้
@ ขอขอบคุณ ภาพ จาก : www.manager.co.th 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments