-@@- เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ชาวอเมริกันของ แมนนี ปาเกียว ออกอาการไม่ปลื้มที่ศิษย์รักไปเล่นกีฬาบาสเกตบอล รับควรนึกถึงไฟต์ที่จะต้องดวลกับ คริส อัลกีรี วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้มากกว่า ด้านกำปั้นตากาล็อก กร้าวดับคู่แข่งไม่เกินยก 6 แน่

 

74

 

       หลังจากที่ แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ร่วมลงแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพในบ้านเกิด ให้กับทีม เกีย ซอเรนโต ที่เอาชนะทีม แบล็ควอเตอร์ อีลิต 80-66 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการวิจารณ์ถึงความเหมาะสมของกำปั้นวัย 35 ปีรายนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจาก “แพ็คแมน” ยังมีไฟต์สำคัญในการชกกับ คริส อัลกีรี นักชกชาวสหรัฐฯ รออยู่ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ที่มาเก๊า ประเทศจีน

 
       
       ทั้งนี้ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ชาวอเมริกัน ยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจกับการตัดสินใจของ ปาเกียว ที่ลงเล่นบาสเกตบอลนัก “ตัวเขาเองควรต้องรู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเองให้มากกว่านี้ หากว่ามีอาการบาดเจ็บจากบาสเกตบอลขึ้นมา มันอาจส่งผลต่อการขึ้นเวทีไฟต์ต่อไป”
       
       “ผมไม่ชอบเลยที่ได้ยินเรื่องนี้ เมื่อผมเดินทางถึงฟิลิปปินส์ คงต้องพูดคุยกับ ปาเกียว เพื่อทำความเข้าใจถึงแผนการซ้อมที่เราเตรียมกันไว้ให้ลุล่วงตามที่ตั้งเป้ากันไว้” โรช เผย

 
       
       นอกจากนี้เทรนเนอร์คนดังยังเผยว่าระหว่างนี้ได้นำนักชกที่มีรูปร่าง ช่วงชก รวมถึงรูปแบบการชกที่ใกล้เคียงกับคู่แข่งของ ปาเกียว มาร่วมลงนวมทั้งหมด 6 คน เพื่อจะได้คุ้นเคย และไม่ประมาทคู่แข่ง โดยเชื่อว่าหากผ่านไฟต์นี้ไปได้มีโอกาสที่จะได้ดวลกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยชาวอเมริกันต่อไป

 
       
       แม้จะโดนวิจารณ์อย่างหนัก ทว่า ปาเกียว ยืนยันว่าการขึ้นสังเวียนครั้งนี้จะสามารถน็อกคู่แข่งอย่าง อัลกีรี ที่มีสถิติ ไร้พ่าย ชนะ 20 ไฟต์ และเป็นการชนะน็อกได้ถึง 8 ไฟต์ ได้ภายใน 6 ยกเท่านั้น “ผมสามารถน็อกเขาได้ภายในยก 6 หรือน้อยกว่านั้น การชกก็จะจบลง”

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ จาก : www.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments