-@@-  สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน กลับมาพบกันเป็นประจำเหมือนเช่นเคย ป๋อง ลำปาง รับใช้ข่าวสาร ลัดฟ้ามวยไทย สำหรับคอมวยที่ชื่นชอบมวยไทยในแนวเอนเตอร์เทนเม้นต์โกอินเตอร์หรือมวยไทยนานาชาติ ศาสตร์มวยไทยในการนำเสนอการต่อสู้ไทยสู่กีฬาสากล International Of The World.

 

–@@– ต้องยอมรับความจริงเลยว่า การนำเสนอมวยไทยในแนวนี้ทำให้ นักชกไทยเรามีมูลค่าค่าตัวสูงลิ่วงดงาม สร้างรายได้เลี้ยงตัวเลี้ยงชีพประกอบการเป็นอาชีพหลักอยู่อย่างสบายไม่ว่าจะเป็นการแ ข่งขัน การฟิตซ้อมสอนมวยไทยและอุปกรณ์กีฬามวยไทย สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศชาติอย่างต่อเนื่องยืนระยะอย่างยาวนาน

 

1

 

-@@– ข่าวแรกนำเสนอรายการKunlun Fight นัด8 คนสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่5 ตค บนเกาะฮ่องกง มาเก๊า รายการนี้หนึ่งเดียวของไทย เอกประชา มีนะโยธิน ผ่านเข้าสู่รอบ4 คนสุดท้ายแบบสวยหรูโอกาสลุ้นรางวัล25ล้านบาทเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆเมื่อสามารถสยบ ดาลอน ซาวาดอร์ นักชกแดนน้ำหอม สำหรับนักชกอีก3 รายที่ได้ตั๋วเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายมี วิคเตอร์ นากาเบ้(ออสเตรเลีย)

 

 

ชนะคะแนน  อาเทม ปาสโปริน(รัสเซีย)โทโมยูกิ  นิชิกาว่า(ญี่ปุ่น) ชนะคะแนน  เจา ฟูโก(นักมวยจีน) และ มุสตาฟา ไฮด้า(โมร้อคโก) ชนะคะแนน เดนนิส ซูเยฟ(เบลารุส) เป็นอันว่า นักมวยจีน ที่ส่งเข้าชกรายการนี้ก่อนหน้านี้มีถึง3 รายแต่ไปไม่ถึงดวงดาว พบจุดจบ*นเต้เพียงรอบ8 คนสุดท้าย โดยนัดต่อไปรอบ 4 คน สุดท้ายจะนัดดวลกันอีกที ในราวเดือน ธ.ค.เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในราวต้นปี2015

 

 

-@@– เส้นทาง โปรโมรชั่นของจีน ตอนนี้ขยับขยายงอกเงยกันไปเรื่อยๆ 2 โปรโมรชั่นใหญ่ของจีน อูหลินฟ่ง จะเน้นนักมวยจีนในสไตล์เควันและมีจุดขาย ส่วน คุนหลุนไฟท์ ช่วงหลังเน้นในความเป็นนานาชาติมีการส่งเทียบเชิญ นักสู้นานาชาติเข้ามาร่วมแข่งขันเยอะแ แต่โปรโมรชั่น คุนหลุนไฟท์ ถือเป็นน้องใหม่ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งหากไม่ประมาทเลินเล่อหลุดแหกออกทางโค้งไปกัน เสียก่อน แต่ละโปรโมรชั่นก้อมีจุดขาย สิ่งที่จีนยังขาดตอนนี้คือการขาดนักมวยระดับเกรดเอในแบบเก่งๆที่พอๆจะรับมือ

 

 

นักชกอาค ันตุกะแขกบ้านแขกเมือง แต่สิ่งดึงดูดล่อใจคือเงินรางวัลมูลค่าที่ไม่ถึงกะสูงแต่ย่อมดีกว่าไม่ได้ชกหรือได้เ พียงเล็กน้อย ที่มหาศาลเกินหน้าใครๆเลยก็คือการมีรายการชกมวยถี่ยิบตลอดทั้งปีคนละ40-50รายการ ตะเวนไปจัดทั่วทุกหองระแหงทุกๆมณฑลของจีน ยิ่งจีนไม่มีกฎหมายกำหนดระบุวันพักชกเหมือนนักมวยไทยเดือนๆหนึ่งสามารถรับรายการหัวเ ดือนท้ายเดือนบางรายต่อย4-5รายการต่อเดือน นั้นคือเรื่องจริงๆบนผืนแผ่นดินจีนมังกรพันปี

 

 

a02-212-5

 

–@@– ในยุคปัจจุบันนี้ จีนจะมีนักมวยไทยต่างนานาชาติเข้ามาอาสัยอยู่เยอะแยะในหัวเมืองใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ก็คือนักมวยต่างชาติที่เข้ามาฝึกวิชามวยไทยตามค่ายมวยต่างๆ จนวิทยายุทธเริ่มจะแก่กล้า หรือบางรายขยาดจากการชกในเมืองไทย ค่าตัวน้อยแต่เจ็บหนัก เลยแพคกระเป๋าไปลุยไถในเมืองจีน เจอนักมวยจีนเกรดเอก็ไม่หนักเหมือนเจอพวกเกรดบีในไทย ค่าตัวดีแถมชกน้อยยกแค่3 ยกไม่มีศอกมีเข่าคีบล้อครัดเลยไปต่อยกะนักมวยจีนดีกว่า บางครั้งทำวีซ่า1เดือนสามารถไปชกได้2-3 ครั้งแบบสบายๆ

 

 

-@@– นอกจาก2 โปรโมรชั่นยักษ์ใหญ่แล้ว โปรโมเตอร์หน้าใหม่พวกเศรษฐีใหม่บนจีนผืนแผ่นดินที่มีเงิน แต่อยากจัดมวยยอมลงทุนให้บรรดานายหน้าค้ามวยรับจ้างประกบและจัดมวยสร้างความมั่งคั่ง ให้นักมวยน้อยใหญ่ จีนยุคนี้ นอกจากจะมาเที่ยวในเมืองไทยเยอะแยะแล้ว หลายรายก็ลงทุนบินมาปักหลักฟิตซ้อมและหามวยมีชื่อไปต่อยยังรายการที่แต่ละปีมีรายการ ต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 100 รายการ เยอะแยะตาแปะไก๋จริงๆ

 

 

–@@– หันมามอง โปรโมรชั่นแบบไทยของเรา อาทิตย์ที่ 5 ตค ที่ผ่านมา รายการ Max World Muaythai แชมป์มวยรอบสนามที่4 พิกัด 72 กก.ตกเป็นของนักมวยไทยตามความคาดหมาย นัดนี้เป็นของ ชนะชัย แก้วสัมฤทธิ์ นักชกร่างโย่งจาก บรรพตพิสัย นครสวรรค์ ที่ผ่านนัดแรกชนะแตก ซามูเอล นักมวยแดนน้ำหอม นัดชิงชนะเลิศชนะน็อคยกแรก นักมวยอังกฤษ อย่างง่ายดาย 3 สนามที่ผ่านมาแชมป์เป็นของ คนองศึก ชูวัฒนะ ชาญชัย ศิษย์อิติสุขโต นัดนี้ แชมป์สนามแรก คะนองศึก ชูวัฒนะ เสียฟอร์มไม่น้อยพ่ายน้อคให้ ยูเซฟ เบิกนาแคม นักชกเบลเยียมสายเลือดโมร็อคโก เสียบเข่าแทงน็อคนอนยาวเหยียดไปในยกที่2

 

 

-@@– พูดถึง ยูเซฟ ถือเป็นนักมวยต่างชาติที่มาปักหลักอยู่ในเมืองไทยมีลูกมีเมีย เปิดค่ายมวยอยู่ยัง ตัวเมืองพัทยา เกรดมวยถือว่าไม่ธรรมดา มวยเกรดเอของไทย ยูเซฟปะทะมาหมดไม่ว่าจะเป็น บัวขาว ไทรโยค เอกประชา เทพสุทิน ปีใหม่ ประกายแสง ธงชัย สุริยา กระดูกมวยแข็งโป๊กๆๆ เมื่อมาเจอกะนักมวยไทยระดับเกรดบีบวกหรือกลางๆ เลยขนมกรุปสำหรับ นักชกสายเลือดมุสลิมรายนี้ นัดหน้าข่าวว่าจะลงต่อยในสนามที่4 นัดสุดท้ายของ แม็กซ์มวยไทย

 

ดูแล้วทำท่าจะนอนมา สนามสุดท้าย มวยรอบ 72 กก.แชมป์แต่ละสนามอย่าง คะนองศึก ชาญชัย หรือกระทั่ง ธนะชัย ร้อนๆหนาวๆแน่ เพราะ มองดูแล้วแชมป์แต่ละรายเคี้ยว ยูเซฟ ยากแน่ๆ เพราะกระดูกการผ่านมวยไทยยังจะเป็นรอง ยูเซฟด้วยซ้ำไป นอกเสียจากว่าวันชก ยูเซฟจะเจอโรคประจำตัวไหล่หลุดตามมาเล่นงานเท่านั้น โดยเฉพาะหลักเหลี่ยมมวยไทย ทุ่มทับจับหักยอมรับว่า สุดยอดไม่แพ้นักมวยไทยระดับเหลี่ยมเทวดาเลยจริงๆพับผ่าเหอะ

 

 

a02-213-3

 

–@@– เสาร์ที่ 25 ตค ถึงคราวนัดแรกของรายการ Thai Fight To Be Number One นัดเปิดตัว2มวยรอบ พิกัด70กก.คาดเชือกยืนพื้น ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และพิกัด72.5กก. ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง พร้อม อองตวน ปินโต้ นัดนี้จะชกกันยัง ฮอลส์ เดอะมอลส์บางกะปิ ช่อง3ถ่ายทอดสดเวลา 17.45-20.00 น. รอบที่2 พ.ย.จะเดินสายไปยัง จังหวัดขอนแก่น ส่วนนัดส่งท้ายปี 22 ธค ลงยัง มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

 

 

–@@– ส่งท้ายด้วยรายการมวย K-1 World Max Thailand 11 ตค. ช่อง7สีทีวีเพื่อคุณถ่ายทอดสดเวลา 22.30-01.00น. ชม บัวขาว บัญชาเมฆ เพชรมั่นคง เพชรเฟอร์กัส รุ่งราวี ศศิประภายิม ปะทะนักชกต่างชาติในกติกาเควัน นอกจากนี้ยังมีนักมวยไทยต่อยร่วมรายการในกติกาเควัน ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ ปะทะ เจนรบ พุ่มพันธ์ม่วง 72กก.ประกายแสง ไก่ย่างห้าดาว ดวล ชนะเอก พีเคพีมวยไทย และ เพชรสิริ ป.ศิริพงษ์ ถล่ม พยัคฆ์บูรพา ป.บูรพา มวยเริ่มชกตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ณ  ศูนย์กรีฑาในร่ม เทศบาลพัทยา ชลบุรี มวยเริ่มชกเวลา 19.00 น.จนถึงตี1 ราคาค่าดูเริ่มต้น 3.000-5.000 และ10.000 บาท เป็นต้นไป

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว :ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง-www.meeboard.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments