<<>> เจฟฟ์ ฮอร์นกลายเป็นนักมวยที่โด่งดังขึ้นมาเป็นพลุแตก หลังจากที่ โค่นแมนนี่ ปาเกียว ลงได้อย่างสวยงาม ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในซูเปอร์ไฟต์ที่บริสเบน เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา 

         การชนะครั้งนี้ นอกจากเป็นการโค่นนักชกแม่เหล็กลงได้ ยังเป็นการคว้าแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวทของ WBO ได้สำเร็จอีกด้วย ซึ่งทำให้โลกเกิดคำถามขึ้นมาว่าใครคือเจฟฟ์ ฮอร์นกันแน่ ซึ่งไม่ให้รอช้า เราจะพาไปรู้จักเขาอย่างรวดเร็ว

 

CzEx7zQUcAAgI6H-650x360

      

 

  1) ก่อนชกอาชีพ เขาชกมวยสากลสมัครเล่นมาก่อน และเป็นตัวแทนทีมชาติออสเตรเลีย ไปแข่งโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่พลาดเหรียญอย่างน่าเสียดาย โดยแพ้คะแนน เดนิส เบรินชิค จากยูเครน ในรอบ 8 คนสุดท้าย

 

        2) ฉายาของเขาคือ เจ้าแตน (Hornet) จากทีเด็ดหมัดของเขา ที่คมกริบ และต่อยคู่ต่อสู้ได้อย่างเจ็บปวด เหมือนแตนต่อย  ซึ่งเป็นการเล่นคำจากชื่อ Jeff Horn เติม et เข้าไป กลายเป็น Hornet ได้

 

        3)จากชัยชนะเหนือปาเกียว ทำให้เจฟฟ์ ฮอร์น ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป ด้วยตัวเลขชนะ 17 เสมอ 1 เป็นการน็อก 11 และชนะคะแนน 6 ครั้ง

 

        4) ฮอร์นไม่เคยชกนอกทวีปโอเชียเนีย สองประเทศที่เขาชก คือ นิวซีแลนด์ กับ ออสเตรเลียเท่านั้น (นิวซีแลนด์ 7, ออสเตรเลีย 11)  อย่างไรก็ตามหลังชนะปาเกียว มีข้อเสนอจากหลายที่ให้เขาไปชกด้วย โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา

 

        5)เจฟฟ์ ฮอร์น ถือเป็นนักมวยที่ต่างจาก นักชกทั่วไป เขาไม่มีรอยสักในตัว ไม่ใช่คนบ้าออกกำลังกาย ไม่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้มีกล้ามเป็นซิกส์แพ็ค ไม่มีพิธีกรรมหรือความเชื่อใดๆก่อนขึ้นสังเวียนทั้งสิ้น

 

        6) ก่อนหน้าจะเป็นนักชกอาชีพ เจฟฟ์ ฮอร์น เป็นคุณครู โรงเรียนมัธยม สอนวิชาพละ และแม้จะไม่ได้เป็นครูประจำแล้ว แต่ก็ยังมีกลับไปที่โรงเรียนเป็นครั้งคราว เพื่อเทรนนิ่งในวิชามวยสากลบ้างเป็นระยะ

 

        7) จุดเริ่มต้นในการชกมวยของ ฮอร์น เกิดขึ้นในวัย 12 ปี สมัยเรียนประถม เพราะโดนกลุ่มเด็กเกเรในโรงเรียน รุมแกล้ง พวกหัวโจกสั่งให้เขาคุกเข่าเพื่อรุมทำร้าย จากนั้นก็ตบหน้าเขาอย่างจัง ซึ่งวินาทีนั้น ฮอร์นรู้ตัวว่า เขาต้องเรียนรู้ วิธีที่จะปกป้องตัวเอง

 

        8 ) เจฟฟ์ ฮอร์น ปัจจุบันอายุ 29 ปี เจ้าตัวตั้งเป้าหมายจะคว้าแชมป์สถาบันอื่นนอกจาก WBO นอกจากนั้นยังมีแผนการจะสู้กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในอนาคตอีกด้วยถ้าได้โอกาส

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มี ไทยเรค ดูนิดนะคับ


Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ News  Photo Credit : msiamsport /Twitter

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments