-@@- ความเคลื่อนไหววงการมวยสากลอาชีพในรอบสัปดาห์ จากการเปิดเผยของ “หมาป่าคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ แมตช์เมคเกอร์แจ้งว่า เพชรสุริยา สิงห์วังชา แชมป์เยาวชน สภามวยโลก(WBC youth) รุ่นไลต์มิดเดิ้ลเวต สถิติชนะ 12 (6KO) แพ้ 8

 

4455

 

ได้รับการติดต่อให้ไปชกนอกรอบ อุ่นเครื่องกับ มาเอะบาระ โกกิ เจ้าของฉายา “ไทสัน” นักชกเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์มวยหน้าใหม่ของญี่ปุ่น สถิติ ชนะ 6 (6 KO) เสมอ 1 แพ้ 1 โดยจะชกเป็นคู่เอกของรายการ ภายใต้การจัดของ ทาคาชิ เอดากาว่า (มูโตะ โปรโมชั่น) การชกจะมีขึ้นที่ ซูมิโยชิ เวิลด์ เซนเตอร์ นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 24 พ.ย.

 

 

 

เสี่ยนริส สิงหวังชา ผจก.แชมป์มวยยักษ์ของไทยกล่าวว่า ปัจจุบันสภามวยโลกนับจากหมดยุคของ โฮเซ่ สุไลมาน ประธานใหญ่ผู้ล่วงลับ ปรากฏลูกชายคือ มัวริสิโอ ผู้สืบทอดตำแหน่งแทนกลับไม่ค่อยให้ความสำคัญกับนักมวยไทยเท่าที่ควร โปรโมเตอร์อื่นๆจึงพากันเบนเข็มไปชิงสถาบันอื่นกันมากขึ้น

 

 

 

สำหรับเพชรสุริยาครั้งนี้ ไปชกนอกรอบในพิกัดไลต์มิดเดิลเวต เป็นการเสริมประสบการณ์ กระดูกมวย ถ้าแพ้ก็ไม่เสียหาย แต่หากชนะก็จะได้สร้างชื่อ เรื่องค่าตัวตนยกให้ตัวนักมวยหมดทั้งสิ้น แต่ไฟต์นี้ตนไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย เพราะติดเป็นแขกรับเชิญของ องค์กรมวยโลก(WBO) ไปชมศึกใหญ่ แมนนี่ ปาเกียว ชกที่มาเก๊า ในวันที่ 23 พ.ย.

 

22

 

 

ด้านนายภูมิ กล่าวอีกว่า การชกของเพชรสุริยา วันที่ 24 พ.ย.นี้ วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกคนดังชาวไทย จะเดินทางร่วมขบวนไปด้วย โดยได้นัดหมายทางเฟซบุ๊คกับ โตชิอากิ นิชิโอกะ อดีตคู่ปรับเก่าที่เคยฟาดปากกันมาถึง 4 ครั้ง เพื่อไปเป็นแขกรับเชิญ ในงานเปิดค่ายมวยแห่งใหม่ที่ โกเบ ของนิชิโอกะอีกด้วย

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว : สอดสร้อย สาวสังเวียน

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments