170627D2S62370

 

<<>> หลังจากที่ทุกอย่างลงตัวเรียบร้อยแล้ว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย สภามวยโลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ จะต้องชกรีแมตช์กับ โรมัน กอนซาเลซ คู่ปรับเก่าชาวนิการากัว ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ ที่สหรัฐอเมริกา วันนี้เรามาพูดคุยความรู้สึกของเจ้าตัวก่อนที่ไฟต์หยุดโลกจะมีขึ้น ซึ่งวันที่ 7 ก.ค. นี้ “เจ้าแหลม” ก็มีคิวชกโชว์อุ่นหมัดกับ ฟ้าคำรณ ปัฐวิกรณ์ยิม อดีตแชมป์โลกเยาวชน WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ที่คลองสาม จ.ปทุมธานี

 

ความพร้อมในการชกกับโรมันครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

   
             “ไฟต์นี้ผมมั่นใจครับว่ามีความพร้อมมากกว่าไฟต์ที่แล้ว เพราะมีเวลามากกว่าในการฟิตซ้อม ไฟต์ก่อนที่ชกกับโรมันผมมีเวลาซ้อม 3 เดือนกว่าๆ แต่ไฟต์นี้ผมมีเวลาซ้อมเกือบ 6 เดือนเลยครับ ทำให้สภาพร่างกายต้องฟิตกว่าและพร้อมกว่าไฟต์ก่อนแน่นอนครับ”
    
      

การชกครั้งนี้มีความกดดันมากน้อยแค่ไหน?
   
             “ถ้าจะพูดว่ากดดันนั้น ผมคิดว่าไม่มีแน่นอนครับ ไฟต์นี้ชกแบบไม่กดดันเลยเพราะเคยชกกันมาแล้ว ผมรู้ว่าจะต้องชกแบบไหน จึงจะสามารถเอาชนะย้ำแค้นได้อีกครั้ง แต่ผมก็จะไม่ประมาทครับ เพราะนักชกอย่างโรมันนั้นทุกคนต่างรู้จักกิตติศัพท์เขาเป็นอย่างดีว่ามีความร้ายกาจมากเพียงใด”
    


        โรมันลงนวมกับมวยตัวใหญ่ๆ มีความกังวลอะไรไหม?
    
             “ไม่ครับ ไม่กังวลอะไรเลย ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วครับว่าไฟต์นี้ผมมีเวลาเตรียมตัวนาน จึงทำให้ร่างกายของผมพร้อมกว่าไฟต์ที่แล้ว ขณะเดียวกัน คู่ลงนวมของผมก็ไม่ธรรมดานะครับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ อดีตแชมป์ WBO เอเชีย รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์ ซึ่งผมเชื่อและมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผมมาก เพราะชลธารนั้นเป็นนักชกที่มากประสบการณ์ครับ”
    
        

ทำไมถึงชกโชว์วันที่ 7 ก.ค. นี้ ทั้งๆ ที่มีรายการไฟต์สำคัญรออยู่แล้ว?

   
             “ก็อย่างที่ทราบกันดีครับว่าหลังจากที่ผมเอาชนะโรมันลงมาได้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมไม่ได้ชกเลย ทำให้ร่างกายนั้นยังไม่เข้าที่ ซึ่งการชกโชว์ครั้งนี้ก็เสียเปรียบเหมือนกัน เช็กความพร้อมของตัวผมเองว่ามีความพร้อมมากเพียงใด การทำน้ำหนัก ระบบหายใจ ซึ่งผมคิดว่าเป็นส่วนสำคัญ ถ้าจะนับก็ 7 เดือนเต็มๆ นะครับ จากวันที่ผมชกไฟต์ล่าสุดที่อเมริกา เมื่อเดือน มี.ค. ไปถึงวันที่ 9 ก.ย. ที่จะถึงนี้ และถ้าผมไม่ได้เคลื่อนไหวเลยก็อาจจะทำให้ผมไม่รู้สภาพตัวเองก็ได้นะครับ ทั้งนี้ต้องขอบคุณ “เสี่ยฮุย ” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการและโปรโมเตอร์ที่เข้าใจและดูแลผมเป็นอย่างดี”
    

 

มีอะไรจะฝากถึงแฟนมวยไหม?

   
             “ก็อยากจะขอบคุณแฟนมวยทุกๆ คนนะครับ ที่ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับผมมาโดยตลอด ผมสัญญาครับว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทุกครั้ง โดยเฉพาะการชกไฟต์ที่ 2 กับ โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งถือเป็นอีกไฟต์หนึ่งที่สำคัญมาก ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนมวย และเพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ให้อยู่เมืองไทยไปนานๆ ครับ”
    
             นี่ก็เป็นการพูดคุยแบบเป็นกันเองของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลก WBC สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ซึ่งมีคิวจะฟาดปากป้องกันแชมป์ไฟต์ล้างตากับ โรมัน กอนซาเลซ นักชกสุดอันตรายจากนิการากัว วันที่ 9 ก.ย. นี้ ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งวันศุกร์ที่ 7 ก.ค. นี้ นักชกจาก อ.อุทุมพรพิสัย จะชกโชว์อุ่นเครื่องกับ ฟ้าคำรณ ปัฐวิกรณ์ยิม ที่คลองสาม จ.ปทุมธานี ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยได้ชมกันในเวลา 14.00-16.00 น. ใครที่อยากเห็นฟอร์มการชกของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยก็ไปติดตามกันได้

 

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

Siamsport_LOGO-e1417147432794

@ news –image credit :: m.siamsport.co.th / ตี๊ฟ ตระกูลมวย

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments