-@@- ช่วงนี้ผมมักจะติดตามข่าว “3จี vs คาเนโล่’ เพราะมีข่าวแทบทุกวัน (โดยเฉพาะข่าวจาก แดน ‘แอมบรอส’)..555

ผมมักจะมองผ่านข่าวของ ‘เมย์ vs แม็คเกรเกอร์’ ไปเลย เนื่องจากรู้ ๆ อยู่ว่า เป็นคู่ mismatch ไม่มีความเหมาะสมใด ๆ ให้น่าติดตาม.. แม้แต่ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้น อเมริกันชนยังทนไม่ได้ ให้ความเห็นว่า ไฟต์ ‘เมย์-แม็กเกรเกอร์’ ไม่น่าจะเป็นคู่ PPV น่าจะเปิดให้คนดูฟรีมากกว่า เพื่อจะได้ดูว่า แม็กเกรเกอร์ ชกมวยสากลเป็นไหม? .. ฮ็อปกิ้นบอกว่า ไฟต์นี้เป็นการทำลายวงการมวยชัด ๆ …

 

 

* ในขณะเดียวกัน ฮ็อปกิ้น ที่เป็นโปรฯ ร่วมจัดศึก ‘3จี vs คาเนโล่’ บอกว่า..  คู่ที่น่าดูน่าติดตาม คือคู่ของ ‘3จี-คาเนโล่’ เพราะแฟนมวยจะต้องตื่นเต้นและถูกใจแน่แน่ ไฟต์นี้จะช่วยยกระดับมวยสากลให้พ้นจากความน่าเบื่อไปได้…

 

1-CaneloGGGLVPC_Hoganphotos1

 

-@@- มีการพูดกันมาก ว่า.. ไฟต์นี้แฟนมวยจะได้เห็นการชกแบบ ‘เม็กซิกัน สไตล์’ของแท้ เพราะตั้งแต่ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ได้รับการเทรนจาก อเบล ซานเชซ เขาก็เปลี่ยนจาก ‘ยุโรป สไตล์’ กลายมาเป็นมวย ‘เม็กซิกัน สไตล์’ เต็มตัว.. ส่วน คาเนโล่ นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาคือ เม็กซิกันโดยกำเนิด เป็นซูเปอร์สตาร์ของเม็กซิโกในปัจจุบัน จึงเป็นการประกบคู่ที่ถูกคู่ ถูกเวลา หลังจากที่รอกันมาเกือบ 2 ปี..

 

 

** แต่เรื่องนี้ แดน แอมบรอส กลับมองในทางตรงข้าม เขาบอกว่า.. ‘เม็กซิกัน สไตล์’ คือการชกแบบเดินหน้า กดดันคู่ชก  หวังชนะน็อกเอ้าต์ มากกว่าชนะคะแนน มีหมัดซ้ายหน้าเป็นอาวุธสำคัญ ทั้งแย็บ ทั้งฮุค และตัดลำตัว เมื่อชกในระยะประชิดก็ใช้ทั้ง อัปเปอร์คัดและหมัดฮุค.. (สรุปว่า เป็นมวยประเภทเดินหน้าฆ่ามัน สารพัดหมัดที่หนัก ๆ หวังน็อกเอ้าต์เป็นหลัก มวยเม็กซิกันสไตล์ จึงมักจะเป็นมวยคางหิน และทรหด กล้าแลก กล้าลงทุน(เจ็บ).. ผิดกับมวย ‘อเมริกัน สไตล์’ ที่ชกแบบ play safe เอาปลอดภัยไว้ก่อน โดยถือหลักว่า.. ชกเขาให้ได้-และอย่าให้ตัวเองถูกชก… Hit and not get hit. )…

 

 

* แดน แอมบรอส บอกว่า.. โกลอฟกิ้นนั้นชกแบบ เม็กซิกัน สไตล์ แน่นอน.. แต่สำหรับ คาเนโล่ ตนยังสงสัย เพราะในช่วงหลัง ๆ ดูเหมือน คาเนโล่ จะเลียนแบบ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ มากขึ้น.. รู้จักใช้หมัดแย็บ รู้จักการป้องกันตัวโดยใช้ไหล่และแขนปิดส่วนสำคัญ บางครั้งก็ถอยไปพิงเชือกสู้ ปล่อยให้คู่ชกต่อย ค่อยหาจังหวะตอบโต้… ไฟต์นี้จึงน่าสงสัยว่า คาเนโล่ จะชกอย่างไร.. ถ้าชกแบบไม่ยอมแลก เกมอาจจะน่าเบื่อก็ได้.. ซึ่ง คาเนโล่ ก็พูดเป็นนัยอยู่แล้วว่า นักชกที่ยืนประจันหน้าท้าแลกหมัดกับ 3จี ถือว่าเป็นนักชกที่ไม่ฉลาด ปล่อยให้การชกไปเข้าทางของ 3จี.. ตนจะไม่โง่ใช้วิธีนี้ แต่จะชกในแบบที่จะเอาชนะ 3จีได้อย่างแน่นอน…

 

 

-@@- คาเนโล่ให้สัมภาษณ์โดยพูดถึง 3จี ว่า “เขา(3จี)ชกแบบเม็กซิกันสไตล์ได้แค่นิดหน่อยเท่านั้น คือชกแบบก้าวร้าวดุดัน เป็นนักชกหมัดหนัก มีฮุคซ้ายที่ดี.. แต่อย่างผมนี่ซี ผมคือเม็กซิกันโดยสายเลือดอย่างชัดเจน แฟนมวยจะได้เห็นการชกที่ยิ่งใหญ่ด้วยเหตุอย่างที่ว่า.. ผมจะทำให้มันชัดเจนในตอนจบว่าใครคือนักชกที่ดีกว่ากัน ผมจะเป็นผู้ชนะ ในวันที่ 16 กันยายนนี้ คุณจะได้เห็นว่า ใครคือนักชก เม็กซิกันสไตล์ ที่แท้จริง

( “He has a little bit of the Mexican style,” said Canelo about GGG. “He’s aggressive. He’s a big puncher. He has a good left hook. I’m obviously Mexican with Mexican blood. The fans are going to see a great fight because of that. I’m going to make it very clear at the end who the better fighter is. I’m obsessed to win the fight. On September 16th, you will see who the real Mexican style is,” said Canelo.)

@ ด้าน โกลอฟกิ้น หลังจากบอกว่า เขาดีใจที่ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้ เพราะมันเป็นไฟต์ที่วงการมวยต้องการมาก  คาเนโล่เป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ ไฟต์นี้จะเป็นสงครามกำปั้นแน่นอน.. ตอนท้าย 3จี พูดว่า… “เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน และหลังชกเราก็จะยังเป็นเพื่อนกัน มันคือไฟต์ราม่าอย่างมาก เม็กซิกันสไตล์คือโบนัส(ให้แฟนมวย) ผมมีความรู้สึกเหมือน ซูเปอร์แมน เลย”  ( “We were friends before, and we’ll be friends after this fight,” said Golovkin about Canelo. “It’s a lot of drama. Mexican style is like a bonus. I feel like Superman,” said Golovkin.)

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Tom Hogan Photography/Golden Boy Promotions/ อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments