<<>> ที่สุด..เขาก็ยุติเส้นทางสายมวยอย่างถาวร แชมป์โลกครุยเซอร์เวตของสถาบันสภามวยโลก WBA  เบบุต ชูเมนอฟ (17-2-0, 11 KOs) นักชกจากKazakhstan หลังจากก่อนหน้านั้น ถูกเล่นบทโหดมีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งเนื่องจากเขาเกิดอุบัตเหตุในขณะทำการซ้อม โดยได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา จนคณะแพทย์ลงความเห็นห้ามไม่ให้ ซูมิเนฟ ขึ้นชกมวยอีกต่อไป จนกว่าจะได้รับการรักษาให้หายหรือทุเลาลง  (แต่มีบางกระแสบอก เขาไม่สามารถชกมวยอีกต่อไป..)

 

shumenov_poster-530x317

                 Boxing Scene

 

กับข่าวที่ออกดูจะระยะสั้น เพราะเพียงแค่ระยะเวลาไม่ถึง 40 วัน ทางWBA ก็ประกาศเปรี้ยงปลดซูเมนอฟ เลย.. แปลกดีเนอะ?  แต่ก็มีข่าวในทางลับเปิด เหมือนทาง WBA จะรู้มาก่อนว่าเขาก็ต้องการที่จะเลิกมวยและแขวนนวมอยู่แล้วเช่นกัน จึงไม่เป็นการยากหากทาง WBA จะประกาศคำสั่งปลดฟ้าผ่า มาถูกที่ถูกเวลา..จัง..ปัง..

 

hopkins-vs-shumenov-fight-replay

 

เบบุต ชูเมนอฟ วัย 33 สูง 188 เป็นแชมป์โลก ครุยเซอร์เวตของสถาบัน หลังจากกระชากเข็มขัดเส้นนี้มาจากการชิงแชมป์ว่าง กับ จูเนียร์ แอนโธนี่ ไรท์ โดยชนะยก 10 เมื่อ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์โลกธรรมดากับ จูเนียร์ ดอร์ติกอส(21-0-0) แชมป์เฉพาะกาลไร้พ่าย แต่เขาโชคไม่ดีเลยเมื่อเกิดอุบัตเหตุในขณะทำการซ้อม โดยได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา จนคณะแพทย์ลงความเห็นห้ามมิให้ ซูมิเนฟ ขึ้นชกมวยอีกต่อไป เขาจึงทิ้งสถิติการชกไว้ที่ ชนะ 17 KOs 11 แพ้ 2 เป็นแชมป์โลกครุยเซอร์เวต  และอดีตแชมป์โลกไลท์เฮฟวีเวต -WBA …จบ…เกม..

 

teamAMC

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::  www.wbaboxing.com  /KOMTHAI/Thairec – Fb/Boxing Scene

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments