<<>> ว้า..กลายเป็นเทวดาตกสวรรค์ไปอีกราย  สำหรับนักชกไทย ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง (50 4 1) หลังมีข่าวดีปลุกใจให้หนุ่มใต้ได้ดี้ด้า ถูกเรียกตัวขึ้นโปรแกรมชกกับมวยสร้างสถิติสวย โซ คิมูระ (14-1-2) วัย28  เจ้าของตำแหน่งแชมป์ WBO Asia Pacific flyweight เป็นผู้ท้าชิงป้องแรก ลงโปรแกรม 11 ก.ค. ที่ Korakuen Hall, Tokyo ประเทศญีปุ่น

 

fight-action-1024

      Photo Credit :  HBO.com

 

ล่าสุด..เขาถูกลบโปรแกรมจากบ็อกเรคไปเรียบร้อย โดยเจ้าโซ คิมุระ โชคดียิ่ง เมื่อได้รับโอกาสขึ้นลิฟท์กลายเป็นผู้ท้าชิงป้องแรกของเจ้าสตาร์จีน  โจว ซื่อ หมิง (ซู ชิหมิง) แชมป์โลก 112 WBO หนึ่งเดียวของเมืองจีน 28 กรกฏาคมนี้ ที่ เซี่ยงไฮ้ โอเรียลตัล สปอร์ต เซ็นเตอร์ (ที่เดียวกันกับ โจว เฉวียน สปอร์ต เซ็นเตอร์) ไฟต์นี้ถือเป็นงานแรกที่ทีมงานของจีน ประกาศความเป็นไท ไม่ขออยู่ภายใต้การจัดการของตัวกลางอย่าง *เซก้า* หรือชื่อเต็ม sports entertainment content activation (SECA)  ที่เป็นพันธมิตร์ของลุงบ็อบ ท็อปแรงค์ และให้การสนับสนุน หมิง ในประเทศจีนนั่นเอง

 

ะ1

Photo Credit : www.sohu.com

 

         ที่จริงแล้ว กว่าจะลงตัวที่ ซู ซิ หมิง จะเลือกเอานักชกยุ่น โซ คิมูระ เป็นคู่ป้องแรก เขามีตัวเลือกถึงสามโจทย์ ล้วนแต่เป็นนักชกจากบูซิโด ทั้งสิ้น เริ่มจากการส่องกล้องมายังอดีตแชมป์โลก 112 WBC โตชิยูกิ อิการาชิ รองอันดับหนึ่ง ซึ่งคงจะเป็นการยากเพราะ อิการาชิ เป็นมวยสายแข็งของ ไทเก้น โปรโมชั่น เรื่องที่จะออกจากถ้ำมาอาละวาดนอกถิ่นเลิกคิดได้เลย 

 

200px-TakuyaKogawa200px-ToshIgarashi

      จ้องมาที่ตัวสอง รองอันดับ7 คู่ปรับเก่าของอดีตแชมป์โลกไทยถึงสองคน โทคูยะ โคงาวะ  หมอนี้โชคดีที่ยังไม่สุด เพราะเคยเดินทางขึ้นเป็นผู้ท้าชิงของเจ้ากร และยอดมงคล แต่ก็ทำไม่สำเร็จยังคงสถานะเป็นแค่ผู้ท้าชิง เท่านั้นที่เมืองไทย ตอนนี้เขาเป็นแชมป์ฟลายเวตของ JBC แต่ล่าสุด ดวงหลุด เพิ่งจะเสียแชมป์เส้นนี้ไปให้กับ มาซายูกิ คุโรดะ  เพื่อนร่วมชาติ 1-2 เสียง ชวดได้เป็นคู่ป้องแรกของเจ้า หมิงไป และคงไม่สวยหากเอานักชกที่เพิงแพ้มาหมาด ขึ้นมาเป็นคู่ป้องแชมป์โลก..

 

  ตัวเลือกตัวที่สาม ที่ตอนแรกทุกคนจ้อง แต่ต้องมองข้ามไป เพราะเจ้า โซ คิมูระ ดันไปขึ้นโปรแกรมป้องกัน WBO Asia Pacific flyweigh แล้วกับอดีตแชมป์โลกชาวไทย ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ในวันที่ 11 ก.ค. นี้..แต่ที่สุด เจ้าโซ ก็หักดิบ ยอมสละในรายการที่จะต้องเสียเงินจ้าง ขวัญไทย แย็บๆ แอบมารับเอาเงินหยวนจีน แบบเน้นๆ ชัวร์กว่า..เรื่องมันก็เลยจำต้องเอวังด้วยประการ หร่า…ฉะนี้…อิ…..อิ..

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

u15835083-e1426893607274
new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: Boxing-Boy’s/มวยโลกฉบับ1711/Thairec – Fb

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments