<<>> ตามที่ “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี กำปั้นจอมเก๋าทีมชาติไทยที่อยู่ระหว่างการปักหลักร่วมทีมขุนพลมวยเสื้อกล้ามไทยฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศคิวบา ออกโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตัดพ้อว่า “เรามาถึงจุดๆ นี้ได้ไง…จุดที่กินข้าวกับน้ำปลา กินข้าวกับรสดีผสมน้ำ” พร้อมกับแท็กข้อความไปถึงสมาคมมวย จากนั้นอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ฉัตร์ชัยออกมาโพสต์อีกรอบ โดยระบุว่า “ดีๆ จะได้รู้กัน เอาให้หนัก..!!”

 

 

 

ล่าสุด “สด” ฉัตร์ชัย ให้สัมภาษณ์จากประเทศคิวบาผ่านรายการ “เที่ยงวันทันข่าว” ของช่อง 3ว่า คิวบาเป็นประเทศยากจน ไม่มีอะไรให้ซื้อกิน สมาคมมวยฯมีเงินแก้ไขมาให้ส่วนหนึ่ง เพียงแต่ว่าที่คิวบาไม่มีสิ่งที่เราอยากจะซื้อ หมู ไก่ ปลา ไปหาซื้อตามตลาด 2-3 วันครั้ง แต่ทางไทยได้เตรียมอาหารแห้งอย่างปลากระป๋อง ผงชูรสมาแล้ว สมาคมสนับสนุนทุกอย่างดีหมด ได้กำชับกับโค้ชมาแล้วว่าให้ดูแลนักมวยให้ดีที่สุด ถ้าไปซื้อหมูแล้วไม่มี กลับมามือเปล่าก็ต้องออกไปซื้อใหม่

 

 

“การมาเก็บตัวที่นี่มีนักมวย 12 คนโค้ช 3 คน รวมเป็น 15 คน มา 20 กว่าวันแล้ว ของที่เตรียมมาเริ่มหมด จำเป็นต้องกินเฉพาะที่รีสอร์ทที่พักเตรียมไว้ให้ แต่ก็ไม่พอจำนวนคน อาหารที่รีสอร์ทเตรียมให้รสชาติไม่ถูกปาก จึงต้องเอาน้ำปลาหรือเครื่องปรุงต่างๆ มาปรุง”

 

 

ฉัตร์ชัยกล่าวต่อว่า ก่อนมาเก็บตัวที่คิวบา นักชกไทยทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า ทุกคนต้องเจออะไรกันบ้าง ที่โพสต์ออกไปเพราะอยากให้สังคมรู้ว่าทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยมีความเป็นอยู่กันอย่างไรบ้างตลอดเวลาที่อยู่ที่คิวบา ไม่ใช่เป็นการน้อยเนื้อต่ำใจสมาคม เพราะก่อนเดินทางไปสมาคมก็ให้เงินกับทีมงานเพื่อดูแลความเป็นอยู่ของทีมนักมวยของไทยอย่างเต็มที่ ผู้บริหารสมาคมยังกำชับเน้นย้ำกับทีมงานว่านักมวยอยากได้อะไร อยากกินอะไรให้ไปหาซื้อ แต่ต้องเข้าใจว่าสภาพความเป็นอยู่ที่คิวบา ไม่สามารถหาซื้อได้ตามความต้องการ ประเทศเขาไม่มีของขายเหมือนบ้านเรา

 

 

NjpUs24nCQKx5e1D8WqJuvMntnJ4YguHUYvlI25UGqM

 

“ตอนเช้าส่วนใหญ่จะทานไข่เจียวกันเวลาประมาณ 06.30 น. ซึ่งทุกคนจะซ้อมกันในเวลา 08.00 น.เพราะเจ้าหน้าที่บ้านเขามาทำงานในเวลานั้น ส่วนบางมื้อที่หาของกินไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเอาน้ำปลามาผสมรสดีกินกัน”

 

 

“อยากฝากไปยังสมาคมว่า ถ้าอยากให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ ควรเลือกประเทศที่จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่พร้อมกว่านี้ อย่างที่นี่เรื่องของอินเตอร์เน็ตก็ไม่มี เวลาจะติดต่อหาครอบครัวก็ยาก ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจนักกีฬา” ฉัตร์ชัยกล่า

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

sp3-e1417228810475

@ news –image credit :: sportclassic / www.thairec.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments