<<>> ประวัติศาสตร์ต้องจารึก! เปิดเส้นทางสู่โปรกอล์ฟอันดับ 1 ของโลก กับผู้หญิงที่ชื่อ “เม เอรียา จุฑานุกาล” สาวน้อยมหัศจรรย์ ความภาคภูมิใจของคนไทย

 

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9zcC8wL3VkLzEwMS81MDk5NzcvNTU1cy5qcGc=

 

สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยอีกครั้ง เมื่อได้ฟังข่าวดี เมื่อ “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล” สามารถขึ้นแท่นเป็นนักกอล์ฟมืออันดับ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สนามวิสเซิล แบร์ กอล์ฟ คลับ ในการแข่งรอบสุดท้าย ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า “โปรเม” ที่อยู่อันดับ2 ของโลก กำลังลุ้นแซงขึ้นมือ 1 โลก

 

 

มีคะแนนสะสมตามหลัง ลิเดีย โค มือ 1 จากนิวซีแลนด์แค่ 0.01 แต้ม หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 ขยับขึ้นเป็นผู้นำร่วมและต้องตัดสินหาผู้ชนะในการเล่นเพลย์ออฟที่หลุม 18 และ “โปรเม” โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น เก็บเบอร์ดี้ได้สำเร็จ ผงาดคว้าแชมป์และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกทันที

 

k5(4)

 

จากชีวิตลูกสาวเจ้าของร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ สู่เบอร์ 1 ของโลก คงจะประสบความสำเร็จไม่ได้หากไม่มีครอบครัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ สาวน้อยรายนี้เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 5 ขวบ พร้อมกับพี่สาว “โม โมรียา จุฑานุกาล” ผ่านไป 4 ปี เธอกลายเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันจูเนียร์เวิลด์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้สำเร็จ.. ด้วยผลจากการแข่งขันในครั้งนั้น ทำให้ครอบครัวจุฑานุกาล หันมาจริงจังและสนับสนุนกับสาวน้อยรายนี้มากยิ่งขึ้น จนถึงขั้นตัดสินใจขายธุรกิจ ขายบ้าน ขายรถ ทั้งหมด เพื่อหันมาสนับสนุนอย่างจริงจัง ด้าน “คุณพ่อสมบูรณ์ จุฑานุกาล” ก็ผันตัวมาเป็นโค้ชคนแรกในชีวิตของโปรเม จนทำให้เธอเทิร์นโปรและเข้าสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพตั้งแต่อายุ 17 ปี

 

 

ผลงานของ “โปรเม” สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง หากจำกันได้ “โปรเม” สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ให้กับประเทศไทย เมื่อเธอสามารถคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ถึง 5 รายการ สร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวถึง 469 ครั้ง ได้รับรางวัลนักกอล์ฟแห่งปี รั้งอันดับ 2 ในเวิลด์แรงกิ้ง และสร้างประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึก เมื่อเธอกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ 3 รายการ ติดต่อกันภายใน 1 ปี และคว้าเงินโบนัสไปถึง 35 ล้านบาท!!

 

ดาวน์โหลด

 

ปัจจุบันสาวน้อยมหัศจรรย์รายนี้มีอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น แต่หากย้อนไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะขอใช้เวลา 1-2 ปี ในการสะสมอันดับคะแนน เพื่อคว้ามือ 1 ของโลกให้ได้ จนตอนนี้เธอกลายเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกคนที่ 10 ตั้งแต่มีการจัดอันดับอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา แต่จะสามารถครองแชมป์ได้นานกว่า “ลิเดีย โค” ที่เคยยึดบังลังค์ได้ยาวนานถึง 84 สัปดาห์ติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ได้หรือไม่ ชาวไทยทุกคนคงต้องให้กำลังใจกันต่อไป กับโปรกอล์ฟมือ 1 ของไทย มือ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ มือ 1 ของโลก ที่มีชื่อว่า “เอรียา จุฑานุกาล”…

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ news –image credit :: dailynews sportnaewna.com/Sanook.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments