<<>> “บิ๊กสรรพสามิต” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า เตรียมจะปรับรุ่นการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่ในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเพิ่มรุ่นการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง จากเดิมที่มีแข่งขันมวยหญิง 3 รุ่น และมวยชาย 10 รุ่น จะเปลี่ยนมาเป็นให้มีมวยหญิง 5 รุ่น และมวยชาย 8 รุ่น แต่จะมีจำนวนนักกีฬาคงเดิม โดยจะมีการประชุมใหญ่อีกครั้งเพื่อพิจารณาเรื่้องนี้ในที่การประชุมใหญ่ของไอบ้าปลายเดือนก.ค.นี้ เรื่องนี้น่าจะเป็นผลดีกับวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย

 

640x390_712976_1471409707

 

ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ กล่าวต่อว่า การเพิ่มรุ่นมวยหญิง จะทำให้นักชกหญิงของไทยมีโอกาสมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้นักชกสาวของไทยมีฝีมือดีใกล้เคียงกันหลายรุ่น และสมาคมกีฬามวยฯ ก็เรียกมาเก็บตัวฟิตซ้อมต่อเนื่อง เดิมในโอลิมปิกมีแข่ง 3 รุ่น ในรุ่น 51 กก.,60 กก. และ 75 กก. ซึ่งในรุ่นใหญ่ทำให้นักชกสาวไทยต้องขยับน้ำหนักตัวขึ้นมา ทำให้เสียเปรียบ แต่ถ้ามีรุ่นที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้ได้ชกในพิกัดของตัวเองก็เป็นโอกาสดีของนักชกสาวไทย ส่วนมวยชายที่จะตัดจาก 10 รุ่น เหลือ 8 รุ่น น่าจะตัดในรุ่นใหญ่ ๆ ซึ่งไม่กระทบต่อทีมนักชกไทยที่หามวยรุ่นใหญ่ ๆ พิกัด 75 กก.ขึ้นไปยากอยู่แล้ว

 

 

นอกจากนั้น “บิ๊กสรรพสามิต” กล่าวอีกว่า สำหรับนักชกชุดเตรียมซีเกมส์ ที่เก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่คิวบา และจะเดินทางกลับไทยวันที่ 19 มิ.ย.นี้ และจะมีการตัดตัวชุดซีเกมส์ 6 รุ่นเมื่อกลับไทย ถือว่าผลการฟิตซ้อมและการอุ่นเครื่องน่าพอใจมาก จากการได้มา 2 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง ในศึกมวยคาร์ลิ่งคัพ มวยรายการใหญ่ที่คิวบา ทำให้เฮดโค้ชคิวบา มร. จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโญ่  พอใจมาก โดยเฉพาะรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ดาวรุ่งอย่าง  ธานี นะรินรัมย์ ที่ได้เหรียญเงิน โชว์ฟอร์มเข้าตาโค้ชคิวบามาก

 

web_news_DvJNzqrAWH184241-32-this_img_teaser

 

เป็นความหวังขึ้นมาทดแทน แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ได้ หลังจากที่ทีมไทยขาดมวยรุ่นนี้มาตลอดนับตั้งแต่ แก้ว เลิกชก ขณะที่รุ่นฟลายเวต (52 กก.) “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ที่ได้เหรียญทอง ก็เข้าตาโค้ชคิวบาเช่นกัน เริ่มรักษาฟอร์มดีได้สม่ำเสมอเป็นความหวังอีกคน ส่วน “สด”ฉัตร์ชัย บุตรดี ที่ได้ทอง และ วุฒิชัย มาสุข ที่ได้เหรียญเงิน ก็รักษามาตรฐานที่ดีของตนและพัฒนาขึ้น ตนเชื่อว่าผลงานที่ดีจากคิวบาจะทำให้ทีมนักชกไทยมีความมั่นใจมากขึ้น และน่าทำได้ตามเป้า 3 ทองขึ้นไปในซีเกมส์ปีนี้ที่มาเลเซีย…

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ news –image credit :: dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments