653315698

 

-@@- เป็นธรรมเนียมการจัดมวยของญี่ปุ่นที่มักจะส่งท้ายปีด้วยการประกบคู่มวยระดับ “บิ๊กไฟต์” ในวันที่ 31 ธันวาคม เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนมวยญี่ปุ่นได้ทัศนากันอย่างจุใจ สำหรับปี 2014 นี้ก็เช่นเดียวกัน หลังจากทางวาตานาเบ้ ยิม นั้นได้ประกาศไฟต์ส่งท้ายปีที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อจัดป้องกันแชมป์โลก 2 รุ่นโดยส่งศิษย์เบอร์ 1 อย่างทาคาชิ อูจิยาม่า ป้องกันแชมป์โลกรุ่น 130 ปอนด์ ของ WBA กับ เฮคเตอร์ เอนริเก้ เปเรซ รองอันดับ 9  รวมถึงส่ง โคเฮอิ โคโนะ ฝันร้ายของชาวไทย ป้องกันแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ กับผู้ท้าชิงโนเนมนาม โนเบอโต้ จิมิเนซ และปิดท้ายคู่สำคัญ เรียวอิจิ ทากาชิ ดวลเดือดกับ อัลเบอร์เตอร์ รอสเซล แชมป์โลกชาวเปรู

 

Kazuto+Ioka+Kazuto+Ioka+v+Amnat+Ruenroeng+Cqc6i_JDK4Sl

 

ในขณะที่ทางฝั่งของอิโอกะ โปรโมชั่น นั้นยังไม่ประกาศออกมาเป็นที่แน่ชัด แต่สื่อมวลชนเองก็คาดกันว่า ซูเปอร์สตาร์ของค่ายอย่าง คาสึโตะ อิโอกะ นั้นคงไม่พลาดที่จะขึ้นชกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันเช่นเดียวกันแต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าคู่ชกจะเป็นใครเท่านั้นเอง เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าหลังจากอิโอกะน้อยนั้นพลาดแชมป์โลกรุ่นที่ 3 โดยตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับอำนาจ รื่นเริง เขานั้นได้กลับมาอุ่นเครื่องเอาชนะไปได้หนึ่งครั้ง ดังนั้นการขึ้นชกครั้งต่อไป (ที่คาดกันว่าจะเป็นวันสิ้นปี) จะต้องเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของเขาสถานเดียว

 

Chocolatito-Gonzalez-and-Kazuto-Ioka-to-Purse-Bid

 

สื่อญี่ปุ่นเองก็คาดกันว่า คนที่ง่ายที่สุดที่จะมีการเจรจากันอาจจะเป็น ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์ 2 สถาบันชาวเม็กซิกัน เหตุผลก็เพราะว่าเอสตาด้านั้นยังไม่มีแผนการที่จะชกในช่วงนี้ ผิดกับ โรมัน กอนซาเลส ที่จะชกป้องกันแชมป์กับ ร็อคกี้ ฟูเอนเตส ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งคงจะไม่สามารถฟื้นฟูร่างกายเพื่อขึ้นชกในวันสิ้นปีได้ทัน ขณะที่การรีแมทช์กับอำนาจนั้น สื่อญี่ปุ่นคาดว่าคงเกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะสไตล์การชกของอำนาจคงไม่เอื้อโอกาสให้อิโอกะน้อยมากเท่าใดนัก

 

tale-of-the-tape-reveco-vs-saenghtep

 

อีก 1 ทางเลือกของอิโอกะน้อยก็คือ การรอผลการชกระหว่าง ฮวน คาร์ลอส เรโคโว แชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ กับ ยอดมงคล แชมป์เฉพาะกาล ซึ่งจะชกกันเร็วๆนี้ หากว่าใครเป็นผู้ชนะ ทางอิโอกะ โปรโมชั่น ก็พร้อมที่จะยื่นขอเสนอให้พิจารณาทันที

 

1212ioka00t

 

สื่อญี่ปุ่นยังกล่าวต่อด้วยว่า อาจจะเป็นการคิดผิดที่อิโอกะน้อยตัดสินใจชกในรุ่นฟลายเวท เพราะนับตั้งแต่เลื่อนขึ้นมา อิโอกะน้อยยังไม่ได้แสดงให้คนญี่ปุ่นประทับใจเลย พวกเขามองว่า อิโอกะน้อยนั้นเป็นนักชกที่พิเศษ หากแต่ไม่ได้พิเศษในรุ่นฟลายเวทแต่อย่างใด กับคู่ชกที่คาดการณ์กันไว้จะเหนือบ่ากว่าแรงเกินไปหรือไม่ คงต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

 

 

 

เครดิต : Aniwat Injongkolasianboxingnews.info

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments