19bb8d9970c90dfb86abf7bc32eed5c8

 

<<>> พบกันครึ่งทาง..ระหว่างคอมวยกับคนทำมวย แม้จะมีจุดมุ่งหมายสูงสุดที่เหมือนกันคือชัยชนะของนักชกไทย แต่กับแนวทางในการสรรค์สร้างมันคนละต่าง เช้านี้ผมจะพาพวกเราเดินทางไปรับรู้และรับทราบถึงความยากที่ค่อนข้างจะลำบากของคนทำมวย ที่ขึ้นชื่อว่า โปรเตอร์ผู้จัด ลองมาฟัง(ยาว)อีกมุมของพวกท่าน ที่บอกได้คำเดียวว่า ถ้าไม่รักมวยกันอย่างจริงจัง พวกเขาจะคงอยู่ไม่ได้แน่ กับสถานการณ์ ณ.ปัจจุบัน..

 

 @ คลิกที่ภาพเพื่อดูวีดิโอ..@

 

 

 

@ ครับ..ผมมีบทความของคุณ รวิสุต บุตรพระอาทิตย์ แฟนมวยโลกตัวยง ที่ท่านให้ทศนะหลังจากได้รับชมคลิปวืดิโอนี้อย่างคนที่รักกัน..ฟังดูนะครับ..

 

       ได้มีโอกาสดูไลฟ์สด ของโปรโมเตอร์ท่านหนึ่งพูดถึงวงการมวยสากล

ว่ากันแบบเป็นกลาง ผมเข้าใจความรู้สึกของคนทำมวยนะ และเข้าใจความรู้สึกของคนถูกด่าด้วยว่ารู้สึกอย่างไร เพราะบางทีแฟนมวยบางส่วนก็ด่าแบบรุนแรงเกินไปหน่อย

แต่บางประเด็น ผมคิดว่าทางโปรโมเตอร์เองก็ควรพิจารณาด้วยว่า เพราะเหตุใดวงการมวยจึงตกต่ำ?

 

เท่าที่ฟัง…แม้จะไม่ได้โทษแฟนมวยโต้งๆ. แต่จับประเด็นแล้ว ข้อสรุปที่ออกมาจากปากของโปรโมเตอร์ก็มา จากวัฒนธรรมการดูฟรีที่ถูกปลูกฝังมานาน

โปรโมเตอร์ท่านก็พูดไม่ผิดครับ แต่ผมก็อยากจะเรียนว่า ไอ้วัฒนธรรมการดูฟรี มันเกิดจากตัวแฟนมวย หรือเกิดจากความมักง่ายของโปรโมเตอร์เอง?

 

ระหว่างจัดในร่มสมัยก่อน ขายค่าตั๋ว อยู่มาวันหนึ่ง นักการเมือง ดึงมวยสากลออกไปจัดกลางแจ้ง โปรโมเตอร์ก็ได้เงินจากนักการเมืองแถมยังกินเงินของสปอนเซอร์ได้อีกต่อหนึ่ง…ซึ่งในระยะสั้นตอนที่วงการมวยกำลังบูม พวกท่านก็ยินดีปรีดากับวิธีแบบนี้ เพราะมันได้เงินก้อนใหญ่มาได้ง่ายกว่า เร็วกว่า ใช่หรือไม่?

 

แต่พอเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง นักการเมืองไม่กล้าสนับสนุนด้วยข้อกฏหมายบังคับ คงเหลือแต่สปอนเซอร์ที่สนับสนุนมวยสากล..แต่ก็เป็นไปอย่างลุ่มๆดอนๆ ถามว่าจากวันนั่นถึงวันนี้ ใครครับที่พาตัวเองมาสู่มุมอับ? ใครครับที่ปรับตัวเองไม่ทัน?

 

ที่น่าตลกก็คือ พอมีคนมาทักมาท้วง ด้วยความปรารถนาดี ปากท่านก็บอกว่า ยินดีรับฟัง แต่เอาจริงๆ ท่านไปด่าลับหลังว่า กูทำมวยให้มึงดูฟรี มึงจะเอาอะไรอีก กลายเป็นบุญคุญไปเสียอย่างนั้น

 

ท่านโดนด่า ผมเข้าใจครับ แต่หลายๆอย่าง มีเหตุก็ย่อมมีผล ทำสิ่งใด ได้สิ่งนั้น พิจารณาตัวเองก่อน บางทีจะพบคำตอบว่า ไอ้ที่เขาด่า มันเพราะเหตุใด?

 

การดูฟรีคงไม่ใช่สาเหตุทั้งหมดของความตกต่ำทุกวันนี้ครับ

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec – Fb/SMMSPORT.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments