<<>> ล่าสุดเมื่อ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา สภามวยโลก (WBC) ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า วันเฮง เป็นแชมป์โลกที่มีผลงานยอดเยี่่ยมมาก ก้าวขึ้นมาจากการคว้าแชมป์โลกเยาวชน สภามวยโลก (WBC youth) รุ่นมินิมั่มเวตในเดือนมี.ค.ปี 2007 แล้วป้องกันแชมป์เยาวชนของ WBC ไว้ได้ถึง 8 ครั้ง จากนั้นจึงก้าวมาคว้าแชมป์สภามวยโลก อินเตอร์ (WBC international) ในเดือนธ.ค.2009 แล้วป้องกันแชมป์ไว้ได้ถึง 12 ครั้ง

 

 

ก่อนมาคว้าแชมป์โลกรุ่นมินิมั่้มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ในเดือนพ.ย. 2014 แล้วป้องกันแชมป์มาได้ 6 ครั้งแล้ว พร้อมสร้างสถิติการชกที่น่าทึ่ง ชนะรวด 46 ครั้ง ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร และยังมีความปราะพฤติที่ดีทั้งบนสังเวียน และนอกสังเวียน เป็นแบบอย่างที่ดีให้นักชกอาชีพทุกคน วันเฮง จึงถือเป็นความภาคภูมิใจของ WBC และเป็นแชมป์โลกที่ WBC ภาคภูมิใจอย่างแท้จริง

 

menayothin-1 (1)
ขณะเดียวกัน นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสภามวยโลก (WBC) ให้เป็นสักขีพยานร่วม  ในศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 7 ของ วันเฮง กับ คิมเวรี โดยมี ทซึโยชิ ยาซึโคชิ จากญี่ปุ่นเป็นสักขีพยายานการชกอีกคนหนึ่งนั้น กล่าวว่า ตนได้กำชับกับ วันเฮง และทีมงานของ วันเฮง แล้วว่าการป้องกันแชมป์โลกไฟต์นี้ต้องชกให้รัดกุม ประมาทไม่ได้เด็ดขาด เพราะ โอมารี คิมเวรี เป็นแชมป์เข็มขัดเงินรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของ WBC ที่ลดรุ่นมาชิงแชมป์โลกในรุ่น 105 ปอนด์

 

 

รูปร่างได้เปรียบ วันเฮง เคยชกมวยสากลสมัครเล่นในรายการกีฬาเครือจักรภาพมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นนักชกที่ มัวริซิโอ สุไลมาน เลือกเฟ้นมาเองให้เป็นคู่ชิงแชมป์โลกที่เหมาะสมของ วันเฮง ฝีมือไม่ธรรมดาแน่ แต่โดยส่วนตัวแล้วที่ดู วันเฮง ป้องกันแชมป์มาตลอด ยังเชื่อในความแข็งแกร่ง และประสบการณ์การชกที่โชกโชนของ วันเฮง จะเป็นฝ่ายเอาชนะแบบสนุกสูสี ป้องกันแชมป์โลกได้อีกครั้ง…

 

 

“ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ทและคาราวานซีพีเอฟ” ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางจ.ระยอง ช่อง 7 สียิงสดเวลา 16.00-18.00 น. 

 

@  MENAYOTHIN A PRIDE OF THE WBC!

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

diamon480

logo-dailynews-footer-e1418001191747
new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นสภามวยโลก WBC

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments