<<>> “เจ้าเติ้ล”มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญโอลิมปิก 2 สมัยทีมชาติไทย สุดเดือดประกาศโต้กลับโปรโมเตอร์สิงคโปร์ ขอครึ่งล้านดวลหมัดแก้มือกับ มูฮัมหมัด ฟาร์คาน ขวัญใจชาวมาเลย์ ไม่ว่าการชกจะมีขึ้นที่ไหน หลังตนเองเคยพ่ายค้านสายตามาแล้ว ในมวยสมัครเล่นซีเกมส์ ปี 2011

 

 

สืบเนื่องจาก อเล็กซานเดอร์ ชาห์ โปรโมเตอร์ใหญ่สิงคโปร์ ผู้เป็นลูกพี่ใหญ่ของ มูฮัมหมัด ฟาร์คาน แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ชาวมาเลเซีย เผย ตนได้ข่าวมนัส รำพึงรำพันเรื่องความอัดอั้นตันใจที่เก็บกดเป็นความแค้นมานานเมื่อ 5 ปีก่อน หลังจากเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนฟาร์คานไปอย่างหวุดหวิด 9-10 หมัด ในรอบรองชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์ 2011 รุ่นมิดเดิ้ลเวต ที่ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ความพ่ายแพ้ดังกล่าวเก็บเป็นความแค้นจนกระทั่งล่าสุด ฟาร์คานเทิร์นโปรชกอาชีพ และได้เป็นแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 175 ปอนด์ ในปัจจุบัน

ตนทราบข่าวว่า ทุกวันนี้มนัสเองนอนไม่หลับแทบทุกคืน เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาทีไร ดังนั้นเมื่อโอกาสมาถึง ผมจึงอยากเชิญชวนให้ ผู้สนับสนุนไม่ว่า จะเป็นรัฐบาลหรือเอกชน ตัวแทนของประเทศไทยมาร่วมเจรจากับเราในเรื่องนี้ ซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่า การชกระหว่าง ฟาร์คานกับ มนัส อาจจะมีขึ้นที่สิงคโปร์ หรือ มาเลเซีย และจะต้องเป็นบิ๊กแมตช์ของมวยโลกในทวีปเอเชียที่จะเกิดขึ้นเลยทีเดียว” ชาห์ โปรโมเตอร์ใหญ่ สิงคโปร์กล่าว

 

 

ด้าน ฟาร์คาน กล่าวว่า ตนพร้อมเสมอสำหรับศึกครั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่เมืองไทยหรือมาเลเซีย ตนเองนับถือเคารพมนัสเหมือนพี่ชาย และพร้อมจะเปิดการเจรจาศึกนี้ทุกเมื่อ

 

ทันทีที่เรื่องนี้ กลายเป็นข่าวขึ้นในงานประชุมใหญ่ สภามวยเอเชีย ที่เมืองไทยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ซึ่งไปเก็บตัวอยู่ในเมืองจีนได้โทรทางไกลเผยให้ทราบว่า การชกในซีเกมส์เมื่อปี 2011 นั้น ตนยังจำได้แม่นยำ และเก็บเป็นความแค้นมาจนทุกวันนี้ เพราะการชกไฟต์นั้น ตนถูกโกงอย่างหน้าด้านๆ มาถึงวันนี้ยิ่งรู้สึกยินดีที่จะได้ล้างแค้น ขอค่าตัวเพียงแค่ 5 แสนบาทเท่านั้น พร้อมจะฟาดปากกับฟาร์คานได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นสังเวียนไหนในโลกนี้” ฮีโร่โอลิมปิกสองสมัยของไทยกล่าว

 

 

 

สำหรับ มนัส ล่าสุดเก็บตัวอยู่ในจีน เพื่อเตรียมฟาดปากกับ ลิม พุยยู ดาราละครและนักชกจีน ในเดือนหน้าที่เสฉวน ขณะที่ พุยยูเองเพิ่งเดินทางมาอุ่นเครื่องชนะน็อก เฉลิมพล สิงห์วังชา ยกสอง ที่อยุธยา ซิตี้พาร์ค เมื่อวันศุกร์ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้รุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

@ credit news –image ::www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments