-@@-  ตอนแรก จะตั้งชื่อกระทู้นี้ว่า “3 จี ช่วงนี้หาคู่..ฟร็อช บอกไม่สู้-ชกชาเวซฯ ดีกว่า”…แต่กลัวว่าจะออกแนวลิเกเกินไป..อิอิ…. ข่าวจาก “ทอม เลฟเฟลอร์” (Tom Loeffler) โปรโมเตอร์ของ 3จี บอกว่า ตนได้พูดกับ “เอ็ดดี้ เฮิร์น” โปรฯของ “คาร์ล ฟร็อช” ยอดแชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิลเวต IBF/WBA ว่า เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ยินดีข้ามรุ่นไปชกกับ ฟร็อช ถึงเกาะอังกฤษ หรือจะให้ชกที่ไหนก็ได้ หากไม่ขัดข้องให้แจ้งให้ตนทราบด้วย…

 

33

@@ ที่จริง วันพรุ่งนี้แล้ว ที่ โกลอฟกิ้น จะต้องชกกับ “รูบิโอ” ในพิกัด 160 ปอนด์ (ที่ StubHub Center).. แต่ดูเหมือนทีมงานจะไม่ค่อยได้พูดถึงการชกในไฟต์นี้มากนัก แต่กลับออกข่าวเรื่องจะหาคู่ชกเพื่อ “บิกไฟต์”ในวันข้างหน้ามากกว่า.. ก่อนโน้นก็ประกาศท้าล้มแชมป์ 160 กับแชมป์ต่างสถาบันทุกคน แต่ก็ไม่มีผู้ใดสนใจตอบรับ.. เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ก็ออกข่าวว่าจะลดรุ่นไปชกกับ “ฟลอยด์” ในพิกัด 154 ปอนด์ ก็ยังไม่มีคำตอบเช่นกัน.. แต่วันนี้ ที่ท้า “ฟร็อช” ปรากฏว่าได้คำตอบแล้ว…

@@ ฟร็อช บอกว่า ตนต้องการจะไปสร้างชื่อให้ลือลั่นในเวกัส-สหรัฐอเมริกา โดยเปิดเจรจาจะชกกับ “ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์” อดีตแชมป์โลกคนดัง และมีหวังจะได้ชกกันแน่ เพราะ “ลุงบ็อบ” ก็สนใจ.. ส่วนการชกกับ “3จี” เห็นทีจะขอผ่าน มวยอย่าง 3จี นอกจากหมัดหนักแล้ว ยังออกหมัดไม่หยุด ออกได้ทุกทิศทาง จับทางไม่ค่อยได้ อันตรายสุดๆ… ชกให้โง่รึ? (อันหลังนี่ผมต่อให้เอง..555)
(Froch said “Just swerve Golovkin like the plague. He punches like a mule. I don’t need to be in with him. Dangerous fight.”)

@@ สก็อตต์ กิลฟอยด์ (Scott Gilfoid) คอลัมนิสต์ ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า.. ถ้า คาร์ล ฟร็อช ต้องการจะสร้างชื่อในลาสเวกัสจริง เขาก็สามารถชกกับ โกลอฟกิ้น ในสหรัฐอเมริกาก็ได้ ง่ายกว่าการเจรจาชกกับ ชาเวซ จูเนียร์ เสียอีก.. ประกอบกับขณะนี้ ชาเวซ ร้างสังเวียนมานานและไม่ได้แกร่งเหมือนก่อน ฟร็อชคงเห็นทางเอาชนะง่ายกว่า และจริงดังที่ฟร็อชว่า.. ชกกับ โกลอฟกิ้น อันตรายมากกว่า ฟร็อชจึงไม่อยากเสี่ยงโดยไม่จำเป็น.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments