<<>> โอมารี คิมเวรี่ นักชกแทนซาเนีย ซุ่มเงียบเดินทางถึงเมืองไทยได้หลายวันแล้ว ดอดพักโรงแรมหรู มุ่งมั่น เอาแชมป์โลกกลับบ้านให้ได้ เสี่ยตังค์ผวา เตือนห้ามประมาท วันเฮงไม่แคร์ อยากเจอตัวจริงเร็วๆ ว่าเล็กหรือใหญ่กว่ากันแน่  “ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ท และคาราวานซีพีเอฟ” คู่เอก เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 7 ของ ยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ โอมารี คิมเวรี่ รองแชมป์โลกอันดับ 4 จากแทนซาเนีย ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางจ.ระยอง ช่อง 7 สี ยิงสดเวลา 16.00-18.00 น

 

r0_122_960_721_w1200_h678_fmax

  @  Photo Credit : Bendigo Advertiser
          ล่าสุด “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า คิมเวรี่ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยหลายวันแล้ว น่าจะตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมเชอราตัน และซุ่มฟิตซ้อมเก็บตัวในเมืองไทยแล้ว ซึ่งทางฝ่ายต่างประเทศของตนได้ไปสืบทราบมาหลังจากที่ติดต่อไปที่ออสเตรเลียแล้วไม่เจอตัว

  

          “เสี่ยตังค์” กล่าวว่า โอมารี คิมเวรี่ ส่งโปรไฟล์หรือประวัติมาว่า อายุ 34 ปี เป็นนักชกแทนซาเนีย เคยชกมวยสากลสมัครเล่นให้ทีมชาติแทนซาเนีย ก่อนมาเทิร์นโปร ปักหลักชกมวยอาชีพอยู่ในออสเตรเลีย สถิติการชก ชนะ 16 (น็อก 3) แพ้ 3 (แพ้น็อก 1) สูงเพียง 150 ซม. แต่เมื่อมาเจอตัวจริง กลับเห็นว่าเป็นมวยรุ่น 105 ปอนด์ที่รูปร่างใหญ่พอสมควร น่าจะสูงถึง 159-160 ซม. สูงกว่าวันเฮง ที่สูง 158 ซม. ด้วยซ้ำไป แสดงว่าเป็นมวยซุ่มที่ลงโปรไฟล์ไว้หลอกทางวันเฮงด้วย

 

wanheng-wbc

 
          ได้กำชับไปยัง “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ของวันเฮงแล้ว ให้เตรียมรับมือเรื่องนี้ด้วย และห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะช่วงชกเขาไม่เสียเปรียบวันเฮงแน่นอน และรีบมาปรับตัวในเมืองไทยตั้งแต่เนิ่นๆ แสดงว่าทาง คิวเวรี่และทีมงานมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ในการขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ เป็นไฟต์ที่ไม่ง่ายสำหรับวันเฮง ที่ชนะรวดมา46 ครั้ง ไม่เคยแพ้ใครแน่นอน

 

 

          ทางด้านแชมป์โลกชาวไทยนั้นยังฟิตร่างกายอย่างหนักเช่นเคย โดยช่วงเช้าออกไปวิ่งที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นระยะทาง 14 กิโลเมตร ช่วงเย็น 4โมงก็ทำการล่อเป้าทวนเชิงกับ พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ ต่อด้วยการเล่นกายบริหารฟิตกล้ามท้องกล้ามขา เล่นเวต และยังคงซ้อมหนักเหมือนเดิม

 

 

          แชมป์โลกจากมหาสารคามเปิดใจหลังซ้อมเสร็จว่า อยากเจอหน้าเจอตัวจริงของ โอมารี คิมเวรี่ เต็มทีแล้วว่ารูปร่างเป็นยังไงกันแน่ ดูจากสถิติบอกว่าสูงแค่ 150 ซม. แต่ทาง “เสี่ยตังค์” บอกว่าสูงใหญ่กว่าตนมาก เจอตัวจริงน่าจะรู้เรื่องเพราะต้องไปโชว์ตัวที่ช่อง 7 สี ในวันนี้ (28 พ.ค.) เมื่อรู้ว่ารูปร่างเป็นอย่างไรจะได้ปรับแผนการชกถูก โดยปกติแล้วตนไม่เคยเจอคู่ชกที่เตี้ยกว่าเลย มีแต่ตัวสูงตลอด

 

ป.ล. ในภาพเป็นการซ้อมครั้งสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะออกเดินทางอย่างเงียบๆเข้าไทย..

 

Team Ellis

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

diamon480

Siamsport_LOGO-e1417147432794
new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ siamsport/World Boxing News

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments