-@@- เช้าอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.2015(ตามเวลาประเทศไทย).. ตำแหน่งแชมป์เปี้ยนโลกเฟเธอร์เวต WBC ต้องเปลี่ยนมือใหม่ เมื่อ แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ (26-1, 15KOs) ผู้ท้าชิง ชนะ TKO ยก 4 ต่อ “จอห์นนี่ กอนซาเลซ” (57-9, 48KOs) โดย กอนซาเลซ โดนนับปลายยก 3 (1 ครั้ง) และ ต้นยก 4 อีก 2 นับ ถูกจับแพ้ TKO เมื่อเวลา 0:37 ของยกที่ 4 กอนซาเลซ ช้ากว่า รัสเซลล์ ค่อนข้างมาก ออกหมัดไม่ทัน โดนตะบันเสียก่อนเกือบทุกที …มวยคางเปราะแบบจอห์นนี่ กอนซาเลซ จึงจบเห่แบบง่าย ๆ ไม่ทันได้ดูดีอะไรเลย !

 

image1-602x500

 

       แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ นักชกมะกันวัย 28 เป็นความหวังใหม่ของวงมวย USA ในเวตพิกัดเฟเธอร์ ความร้อนแรงของเขาถูกสกัดกั้นจากสีมือของเจ้าโลมาเซนโก้ ในไฟต์ชิงแชมป์โลก 126 ของ WBO เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2014 จนทำให้เจ้าโลมาทำสถิติชกน้อยสุดในโลกเบียดกับน้าแสบ(แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์)ของเราในที่สุด (116-112/114-114/116-112) จากนักชกไร้พ่าย 24  มีตำหนิขึ้นมาทันที พ่ายแรกยังดูดีมีราคาเพราะเกมการชกของทั้งคู่ ในภาพรวมสูสี แต่แบ็กของเจ้าโลมาต่างหาก มันแข็งกว่า ก็เท่านั้น..

 

 

      แต่ที่สุด..เพชรก็คือเพชร เขาถูกเจียระไนขึ้นมาอีกครั้ง โดยการขึ้นชิงแชมป์โลกกับเสือเก๋าจากแดนจังโก้ เม็กซิโก จอห์นนี่ กอนซาเลซ เดิมพันสูงเข็มขัดโลกเฟเธอร์เวตของ WBC ไม่มีปัญหาใด รัสเซลล์ จูเนียร์ ฉายแววเพชฌฆ ตัวใหม่ขึ้นมาทันที ตั้งท่ารอล้างแค้นกับเจ้าโลมาอยู่ทุกลมหายใจ

 

russellescandonconferenciafinalnf8

 

         แต่..ไม่เป็นไปตามฝันเมื่อปีทั้งปี 2016 เขาได้ขึ้นชกป้องแชมป์เพียงครั้งเดียวกับ Patrick Hyland นักจากไอร์แลนด์ และสำเร็จโทษนักชกแดนผู้ดีไปในนาที1.33น.ของยกที่2 เท่านั้นเอง.. อุปสรรคต่างๆ ดูจะถาโถมรุมเร้าสู่เขาจนไม่สามารถสานฝันไปตามเต็ แม้กับไฟต์ล่าสุดของวันนี้ ถูกกำหนดขึ้นให้ป้องกันแชมป์กับ กับ ออสก้า เอสแคนดอน(25-2, 17kos)ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ แชมป์WBCเฉพาะกาลชาวโคลอมเบีย ที่ตอนแรกได้ถูกกำหนดขึ้น ต้นเดือนมีนาคม แต่จำต้องถอดโปรแกรมออกไปกะทันหัน มาเป็นเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. 2560..

 

 

       ตอนนี้..คงจะถึงเวลาแล้วซินะ ที่เราจะลองมาลันดูแก แลดูกันอีกสักครั้งว่า เจ้าแกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ สมครวที่จะเป็นคู่ต่อกรรายต่อของเจ้า โลมาเซนโก้ เหมือนเช่นเก่าก่อนวันวาน..หรือไม่…งานนี้ช่อง 8 ยิงสดร่วมเป็นหนึ่งในไฟต์สำคัญในเหตุการณ์ครั้งนี้ 9.45น. เช้าวันอาทิตย์นี้คอมวยเมืองไทยมีนัดกันอีกแล้วนะเจ้า..ค่ะ……… 

 

rusell

 

         ป.ล. สำหรับไฟต์นี้เป็นไฟต์บังคับของสภามวยโลก WBC เพื่อหาแชมป์โลกตัวจริง เนื่องจากก่อนหน้าแชมป์โลกอย่าง รัสเซลล์ จูเนียร์ บาดเจ็บจนต้องพักรักษาตัวร่วมปี ทางสภามวยโลกต้องหาแชมป์เฉพาะกาล โดย เอสแคนดอน สามารถเอาชนะน็อคเอาท์ โรบินสัน คาสเตรานอส นักชกชาวเม็กซิกัน คว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลมาครองได้สำเร็จ และเมื่อ รัสเซลล์ จูเนียร์ หายเจ็บจึงต้องพิสูจน์ฝีมือกันเพื่อค้นหาแชมป์โลกตัวจริงต่อไป. 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::   KOMTHAI/Thairec –Fb / dailynews sport/ Round By Round Boxin/notifight

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments