<<>>  “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดีฯ เปิดเผยว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด จัดมวยโลก“ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ท และคาราวานซีพีเอฟ”  ซึ่งเป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต(105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ของ “ยักษ์แคระเมืองไทย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกชาวไทย กับ โอมารี่ คิมเวรี่ รองแชมป์โลกอันดับ 4 รุ่นมินิมัมเวตสภามวยโลก (WBC ) ขาวแทนซาเนีย

 

Omari-Kimweri-vs-Chayaphon-Moonsri-Announcement-1024x422

 

 

ที่ปักหลักชกมวยอาชีพในออสเตรเลีย ในวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เวลา 16:00-18:00 น.(สองชั่วโมงเต็ม) จะมีการแถลวข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 19 พ.ค. นี้  เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่ห้องปริ้นบอลลูม 3  อาคาร 1  ชั้น 11  โรงแรมปริ้นพาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ ขณะที่ wbc ได้รับรองศึกป้องแชมป์โลกไฟต์นี้ ซึ่งเป็นไฟต์ที่ 7 ของ วันเฮง  แล้วด้วย

 
 
สำหรับ “เจ้าน้อย”วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม นักชกมหาสารคาม แชมป์โลกวัย31 ปีชาวไทย สูง 158 ซม. มีสถิติการชก ชนะ 46 ครั้งรวด ไม่เคยแพ้หรือเสมอ เป็นการชนะน็อก 17 ครั้ง หากป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 7 กับ  คิมเวรี่ ได้สำเร็จ จะทำสถิติชนะรวด 47 ครั้ง ใกล้ไล่ทันสถิติชนะรวด 49 ครั้งติดต่อกันของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  แชมป์โลกชื่อดังของอเมริกา และ “ไอ้หมัดภูผาหิน” ร็อคกี มาร์เซียโน แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตในตำนานมวยโลก ชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติชนะรวด 49 ครั้ง (น็อก 43 ครั้ง)

 
WBC ได้จับตามอง นักชกที่จะมาทำสถิติชนะรวด 49 ครั้ง ต่อจาก มาเซียโน และ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ในยุคปัจจุบัน หลังก่อนหน้านี้ โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ที่ทำสถิติชนะรวดมา 45 ครั้ง เป็นคนที่ถูกคาดหมาย แต่มาถูกหยุดสถิติเมื่อพ่ายคะแนนเสียแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC ต่อนักชกไทย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เมดิสันสแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก นอกจากนั้น ในวงการมวยโลกมี ริคาร์โด โลเปซ แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต wbc ที่ทำสถิติชนะ 51 ครั้ง ไม่แพ้ใคร แต่สถิติของ โลเปซ มีเสมอกับ โรเซนโด อัลวาเรซ 1 ครั้ง ในปีค.ศ. 1998 จึงไม่ใช่สถิติชนะรวดติดต่อกัน เหมือนกับ ฟลอยด์ และ มาร์เซียโน

 

 

สำหรับ โอมาร์ คิมเวรี่ นักชกแทนซาเนีย วัย 34 ปี เคยเป็นนักชกสากลสมัครเล่นทีมชาติแทนซาเนีย ก่อนไปอยู่ที่ออสเตรเลีย สถิติการชกชนะ 16 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 6 ครั้ง แพ้ 3 (แพ้น็อก 1)สูงเพียง 150 ซม. ซึ่งจะนับเป็นหนแรกที่ วันเฮง เจอกับนักชกที่เตี้ยกว่า และหากชนะ คิมเวรี่  ได้ ในไฟต์ต่อไปก็จะถึงเวลาที่ วันเฮง ต้องป้องกันภาคบังคับตามคำสั่งของ wbc อีกครั้ง… 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

diamon480


new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  พชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นwww.dailynews.co.th/Yungaburra Boxing Gym

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments