-@@- ข่าวล่า มาวันนี้… “บ็อบ อารัม” โปรโมเตอร์ “ท็อปแรงก์” มองการณ์ไกล หวังสร้าง “ซูเปอร์สตาร์” คนใหม่แบบเรียนลัดประหยัดเวลา โดยจองคิวล่วงหน้าให้ “วาซีล โลมาเชนโก้” (2-1, 1KO) แชมป์เฟเธอร์เวต WBO ที่จะป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับนักชกรองแชมป์โลก # 1 ชาวไทย “ชลธาร พิริยะภิญโญ” (52-1, 33KOs)โดยบอกว่าไฟต์ถัดไปจะให้เจอกับ ผู้ชนะในคืนวันเสาร์(ที่ 18 ต.ค.)นี้ ระหว่าง โนนิโต้ โดแนร์ (33-2, 21KOs) VS นิโคลาส วอลเตอร์ส (24-0, 20KOs)

 

88
@@ ขณะอ่านข่าวนี้มาถึงตอนนี้ ผมย้อนกลับไปดู และเปรียบเทียบสถิติการชกของนักชกที่กล่าวถึงทั้ง 4 คน ก็รู้สึกฉงนในความคิดของเฒ่าบ็อบ วัย 82 ปี ว่าแกคิดอย่างนี้ได้อย่างไร ?..ทำไมจึงเชื่อมั่นในฝีมือของ “โลมาเชนโก้” ได้ถึงขนาดนั้น..แต่พออ่านต่อไป ก็หายสงสัยไปหนึ่งเปลาะเฉพาะที่เกี่ยวกับ “ชลธาร”..

 

 

ที่ลุงบ็อบมองว่า ประสบการณ์ผ่านมวยของชลธารที่ชนะมากว่า 50 ครั้งนั้น เพราะคู่ชกล้วนฝีมืออ่อนหัด (weak opposition, weak opponent)เทียบไม่ได้กับคู่ชกของโลมาเชนโก้ตั้งแต่เทิร์นโปรฯเป็นต้นมา คู่ชกชั้นแนวหน้ามีเพียงคนเดียวที่ชลธารแพ้..ฉะนั้นไฟต์วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่จะถึง จึงเป็นงานง่ายของโลมาเชนโก้ (ตามความเห็นของเฒ่าบ็อบ)..

 

23

ส่วน โดแนร์ และ วอลเตอร์ส ซึ่งจะชกกันในวันเสาร์นี้ ไม่ว่าคนหนึ่งคนใดใครชนะ จะต้องเป็นคู่ต่อสู้ที่สูสีกับโลมาเชนโก้แน่นอน แต่เฒ่าบ็อบเชื่อในความสด ฝีมือ และความพร้อมของนักชกยูเครนเจ้าของเหรียญทอง 2 สมัยเป็นอย่างดี โดยคิดว่าถ้าปล่อยโอกาสนี้ให้ผ่านไป อีกไม่นานเท่าไร ต้องมีคนปราบโดแนร์หรือวอลเตอร์เสียก่อน

 

 

ถึงตอนนั้นก็จะสายเกินไปที่จะให้สองคนนี้เจอกับโลมาเชนโก้.. จึงต้องรีบให้โลมาเชนโก้จัดการเสียก่อน ซึ่งถือเป็นขั้นตอนในการสร้างให้ก้าวสู่ระดับสตาร์ โดยยังหวังอีกว่า ถ้าเป็นไปได้จะให้เจอกับ ริดองโดซ์อีกคน แล้วจะข้ามรุ่นไป 130 และ 135 ปอนด์ ต่อกรกับนักชกดัง ๆ ต่อไป อีกไม่ไกลก็จะเป็น “ซูเปอร์สตาร์”…. (ฝันไกลเหลือเกินนะ-เฒ่าบ็อบ !)…

 

121101J8P92460

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments