@@@ ทางองค์กรมวยโลก(WBO)ได้ประกาศไปแล้วว่า ออร์ลันโด ซาลิโด คือแชมป์เปี้ยนคนใหม่ในรุ่น 130 ปอนด์ เนื่องจาก ไมกี้ย์ การ์เซียแชมป์คนเดิมสละตำแหน่ง เนื่องจากทำน้ำหนักไม่ได้ จะข้ามทีเดียวไปถึงสองรุ่นคือจะชกในรุ่น 140 ปอนด์

 

63

 

 

@ ล่าสุด การ์เซียได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า”ทีมงานเราได้คิดกันอย่างหนักก่อนตัดสินใจ อย่างที่พวกคุณรู้กันว่าหลายปีมานี้ผมมีปัญหาเรื่องน้ำหนักจนต้องข้ามจากรุ่นเฟเธอร์เวตมารุ่น 130 ปอนด์ แต่ผมก็ต้องซ้อมและใช้ความพยายามอย่างหนักจึงจะทำให้น้ำหนักอยู่ในพิกัดได้ เราจึงได้บอกกับทาง WBO ไปว่าเราต้องการเลื่อนรุ่น ผมอาจจะชกในระหว่างพิกัด 135-140 ปอนด์ บางทีไฟต์ต่อไปจะทดสอบในแค็ชเวต 137 หรือ 138 ปอนด์ดูก่อน

 

 

ผมอาจจะชกในรุ่น 135 ปอนด์ถ้ามองแล้วว่า 140 ปอนด์ไปไม่ไหว แต่ 130 ปอนด์ลดไม่ได้แน่นอกจากจะตัดหำทิ้งเพราะว่าช่วงไม่ได้ซ้อม น้ำหนักผมอยู่ราวๆ 156 ปอนด์เลยทีเดียว ผมสูง 170 เซนติเมตร ผมคิดว่าชกในรุ่น 135-140 ได้อย่าสบาย”

 

 

 

@ นักมวยต่างชาติพอทำน้ำหนักได้เขาก็ปล่อยน้ำหนักข้ามรุ่นไปเรื่อยๆ เขาจึงมีคนที่แชมป์โลกที่เป็นแชมป์ได้หลายๆรุ่น แต่ของไทยเราแม้จะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวถ้าไม่เสียแชมป์จะไม่มีวันข้ามรุ่นเป็นอันขาด

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : Haeng Playnawww.myboxingfans.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments