-@@- คืนวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นในอเมริกา (ตรงกับเวลาสาย ๆ วันอาทิตย์ ตามเวลาประเทศไทย) “ศึกเม็กซิกันสไตล์” ที่สังเวียน สตับฮับ เซ็นเตอร์, แคลิฟอร์เนีย แฟนมวยจะได้เห็นการ “น็อกเอ้าต์” ในการชกของ 2 คู่นำ อย่างแน่นอน.. เพราะรับประกันโดยนักชกในไฟต์ที่ว่านี้อย่างน้อยก็ 3 คน…

 

 
@@ คู่แรก ยืนยันโดย “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (30-0-0, 27KOs) บอกว่า ไฟต์นี้นอกจากตนจะสร้างสถิติชนะน็อกติดต่อกันเป็นครั้งที่ 18 แล้ว จะต้องเป็นการน็อกเอ้าต์ที่เด็ดขาด สามารถสร้างความประทับใจให้แฟนมวยในอเมริกา เพื่อความยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้าของตนด้วย…. ส่วน มาร์โค อันโตนิโอ รูบิโอ (59-6-1, 51KOs) ไม่ได้บอกว่าตนจะชนะน็อกหรือไม่ บอกแต่เพียงว่า “ตนมั่นใจว่าจะชนะโกลอฟกิ้นได้แน่ เพื่อจะเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 160 ปอนด์”…คู่นี้จึงไม่ต้องสงสัยว่า “ใคร น็อก ใคร” (รู้ได้ตั้งแต่ราคาต่อรอง ที่ห่างกันถึง 200 : 1)

 

99
@@ สำหรับคู่ โนนิโต้ โดแนร์ (33-2, 21KOs) VS นิโคลาส วอลเตอร์ส (24-0, 20KOs) ทั้งคู่ยืนยันอย่างมั่นเหมาะ ว่าการชกไฟต์นี้ไม่มีการนับคะแนน เพราะจะต้องจบลงด้วยการ “น็อกเอ้าต์” อย่างเดียว…
** “หมัดขุนขวาน” นิโลาส วอลเตอร์ส พูดดังฟังชัดว่า ตนจะน็อกโดแนร์ ไม่เกินยก 5 หรืออย่างช้าก็ไม่เกินยก 6 … ไฟต์ล่าสุด ตนชกร่วมรายการเดียวกัน ไฟต์นั้นโดแนร์ชนะคะแนนแบบเท็กนิเกิล (TD) ซิมพิเว่ เว็ทเยก้า ในยกที่ 5 เพราะอุบัติเหตุหัวชนจนมีแผลแตก ต้องรวมคะแนนในยกที่ผ่านมา.. ส่วนตนชนะน็อก วิค ดาชิเนียน อย่างเด็ดขาดในยกที่ 5 …ตนได้ศึกษาการชกของโดแนร์ มาอย่างละเอียด จึงมั่นใจว่าไฟต์วันเสาร์นี้ตนต้องชนะน็อกโดแนร์แน่นอน และอาจน็อกได้ก่อนกำหนดที่บอกไว้อีกด้วย

 

 

 
** “หมัดสายฟ้าฟิลิปิโน” โนนิโต้ โดแนร์ ก็ยืนยันหนักแน่น ว่าไฟต์นี้ต้องจบด้วยการ “น็อกเอ้าต์” แต่ “ใครน็อกใคร” ตนให้ในอัตรา 50-50 ถ้าตนไม่น็อกเขา-เขาก็น็อกตน เพราะทั้งสองคนมีหมัดเด็ดด้วยกัน โดแนร์ยอมรับว่า วอลเตอร์ วัย 28 ปี มีความกระหายและกระตือรือร้นมากกว่าตนที่มีอายุ 31 ปี ตนจึงยอมรับความจริงว่า ไฟต์นี้เป็นเหมือนไฟต์การโยนเหรียญอย่างแท้จริง (truly tossup fight) อาจจะออกหัว หรือออกก้อย ก็ได้ ตนจึงให้ 50-50 ว่าใครจะน็อกใคร..แต่ถึงอย่างไรตนก็ขอยืนยันว่า ตนจะต้องขึ้นเวทีและทำให้ดีที่สุด เพราะตนยังหวังที่ก้าวหน้าต่อไปข้างหน้า…

 

 
@@ คริส วิลเลี่ยมส์ (คอลัมนิสต์) ให้ความเห็นในข้องเขียนของเขาว่า..เท่าที่สังเกตดู ช่วงหลังนี้ โดแนร์ ช้าลงไปกว่าเดิม ทั้งสปีดหมัดและการเคลื่อนไหวของเท้า อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น เพราะโดแนร์ไต่ขึ้นมาตั้งแต่รุ่นฟลายเวต จนมาถึงรุ่นเฟเธอร์เวตในปัจจุบัน.. ผิดกับ วอลเตอร์ส ที่ชกในน้ำหนักธรรมชาติในรุ่นเฟเธอร์เวตอย่างแท้จริง ความสูงและช่วงชกก็ได้เปรียบโดแนร์ และมีความมั่นใจมากกว่าโดแนร์อีกด้วย…

 

 

…เป็นอันว่า 2 คู่ (4 คน) มีนักชกถึง 3 คน ที่ยืนยันมั่นเหมาะว่า ไฟต์นี้มี “น็อกเอ้าต์” แน่นอน… จะจริงหรือไม่ ต้องอดใจรอคำตอบในเช้าวันอาทิตย์นี้ครับ.

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : อ.ก้อง บางกุ้งwww.tigatime.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments