@@@  ออสวัลโด “Gallito” โนเวา แชมป์์โลกรุ่นตรอเวตของสภามวยโลกชาวเม็กซิกันบอกว่าเขาซ้อมหนักที่สุดในชีวิตอยู่ที่ ยิมของ ซาอูล อัลวาเรซ ในกัวดา จาฮาร่า เม็กซิโก  ก่อนดินทางมาชกป้องกันตำแหน่งกับ วันเฮง มีนะโยธิน(35-0,11kos) ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ที่กรุงเทพฯ “เหลือเวลาอีกสามอาทิตย์ ผมได้ซ้อมลงนวมกับ เนกริโต ซิลเวสเตร้และ ชิโน โรดริเกวซ ทำให้ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นมาก สภาพร่างกายของผมดีมากถึงวันชกผมต้องพร้อม 200  เปอร์เซนต์” โนเวากล่าว

 

1113

 

 

@ โนเวาคาดว่าจะต้องมาเจอกับความกดดันมากมายที่กรุงเทพฯทั้งตัววันเฮงที่มุ่งมั่นจะเอาแชมป์จากเขาให้ได้ นอกจากนั้นก็มีสภาพอากาศ เวทีกลางแจ้ง คนดูที่จะต้องเข้ามาเชียร์วันเฮงอย่างล้นหลามอีกทั้งยังมีเรื่องกรรมการ ซึ่งเขาจะต้องชกอย่างระมัดระวังหลีกเลี่ยงการชกที่เสี่ยงโดนตัดคะแนน”วันเฮงอันตรายกว่าใครในรุ่นนี้ เขารอชิงมานานและมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมป์โลกให้ได้ แต่เข็มขัดเส้นนี้มีค่ากับผมมาก ดังน้ันผมจะต้องไม่แพ้  ผมจะลุยต่อยไม่หยุดตั้งแต่ต้นเกมและต้องเน้นและต่อยอย่างฉลาด ผมไม่สนว่าเสียงเชียร์วันเฮงจะมีมากแค่ไหน  ผมจะแสดงให้พวกเขาเห็นว่าผมคือแชมป์โลกของจริง”

 

 

 

@ โนเวา(14-4-1,9kos) บอกว่าเขาไม่เบื่อที่จะดูเทปคู่ชกซ้ำแล้วซ้ำอีก(นักชกไทยจำเอาไว้) “ในฐานะนักมวยบางทีเกมบนเวทีมันอาจต้องเปลี่ยนแผนที่เตรียมไว้ เพราะสถานะการบนเวทีชกเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เราเตรียมไว้หลายๆแผน แล้ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าให้เก่ง วันเฮงเป็นนักชกที่มีทักษะการชกที่ดีมากแถมยังฉลาดด้วย จะต้องกดดันเขาตลอดเวลา ผมเตรียมแผนมาชกครบ 12 ยก แต่ก็พยายามจะน็อคเขาให้ได้ก่อน”

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : Haeng Playna

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments