a1

 

<<>> “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส อดีตแชมป์โลก WBO รุ่น 105 ปละ 108 ปอนด์ชาวฟิลิปปินส์ ต้องขึ้นชั่งถึง 3 ครั้ง ก่อนที่จะผ่านพิกัดไปได้ในการชั่งครั้งสุดท้ายชนิดนุ่งลมห่มฟ้า

นักมวยในรายการ ศึก Pinoy Pride 40 ที่จะมีขึ้นในเย็นวันพรุ่งนี้ ณ วอเตอร์ฟร้อนท์ โฮเตล แอนด์ คาสิโน ในเซบูซิตี้ ได้ผ่านการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ไม่กี่อึดใจที่ผ่านมา

 

f3

 

 

โดยรายงานจากฟิลิปปินส์นั้นแจ้งว่า สำหรับผลการชั่งน้ำหนักตัวของคู่่มวยชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ IBF ที่ว่างนั้น ทาง เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง รองแชมป์โลกอันดับ 4 ชาวไทย ขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านพิกัดสบายๆ โดยชั่งได้ 112 ปอนด์พอดิบพอดี

 

a2

 

 

ส่วนทางด้าน ดอนนี่ เนียเตส รองแชมป์โลกอันดับ 3 และอดีตแชมป์ดลก 2 รุ่นชาวฟิลิปปินส์นั้น ต้องชึ้นชั่งน้ำหนักตัวถึง 3 หนด้วยกัน โดยหนแรกนั้นเนียเตสชั่งได้ 112.4 ปอนด์ ก่อนที่จะลงมาพักครู่หนึ่งแล้วก็ค่อยก้าวขึ้นตาชั่งอีกครั้ง คราวนี้ชั่งได้ 112.2 ปอนด์ ดังนั้นทางทีมงานของเนียเตสจึงสั่งให้เขาถอดชุดชั้นในและขึ้นชั่งน้ำหนักแบบเปลือยเปล่า และก็ชั่งผ่านพิกัดที่ 112 ปอนด์พอดี

 

a3

        หลังผ่านการชั่งน้ำหนัก ‘เนียเตสมีท่าทางกระปรี้กระเปร่าสีหน้าสดชื่นกล่าวผ่านสื่อฟิลิปปินส์ว่า  อีกไม่กี่ชั่วโมงแฟนมวยตากาล็อคที่ติดตามเชียร์ต้องได้ร่วมแสดงความยินดีกับตนในการเผด็จศึกเอกตะวันผงาดขึ้นครองแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้อย่างแน่นอน ส่วน ‘เอกตะวันเผยว่า

      จนถึงขณะนี้ตนไม่มีแรงกดดันใดๆ เกมการชกจะดำเนินไปตามแผนที่ มร.ไรอัน แมนตัน เทรนเนอร์คู่ใจชาวอังกฤษวางเอาไว้ทุกขั้นตอนโดยจะปรับเปลี่ยนสไตล์การชกกันในแต่ละยกแบบชอตต่อชอตเพื่อคว้าชัยให้ใสสะอาดไม่ว่าจะด้วยคะแนนหรือน็อคเอ้าท์นำเข็มขัดเส้นนี้กลับเมืองไทย

eaktawan2

           ทางด้าน ‘ดร.จิมมี่’ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง มือโปรเกียรติกรีรินทร์ระบุว่า  ศึกนัดนี้ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ที่ปรึกษาทีมงานได้บินตามมาเชียร์ให้กำลังใจเอกตะวันติดขอบเวที ตนอยากฝากถึงแฟนมวยชาวไทยช่วยส่งแรงใจให้เอกตะวันประสบชัยชนะ ซึ่งเข็มขัดเส้นนี้เคยเป็นของ อำนาจ เกษตรพัฒนา นักชกรุ่นพี่จากการชิงแชมป์โลก ที่ว่างที่เมืองไทย ก่อนจะเสียตำแหน่งให้กับ จอห์นรีล คาซิเมโร่ ที่เมืองจีน

           ภายหลังคาซิเมโร่สลละตำแหน่งเพื่อขยับรุ่นทำให้แชมป์โลกรุ่นนี้ว่างลง จึงเป็นโอกาสทองของ เอกตะวันถึงแม้จะเป็นเรื่องยากแต่ก็หวังว่าเอกตะวันจะสร้างเซอร์ไพร้ส์สำเร็จ.. เสาร์ 29 เม.ย.นี้ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทยเวลา 19.20-21.00 น.

a5

 

 

@ เครดิตคุณ เอกชัย เอก พากเพียร

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


u15835083-e1426893607274new-logox2-e1416876872708

 Photo Credit : Levi Deressas /www.philboxing.com  /Boxing-Boy’s

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments