@@- “เสี่ยหนุ่ม” นายนริส ว่องประเสริฐ บอสใหญ่แห่ง บริษัท ท็อปคิงส์ เผยความคืบหน้า เตรียมจัดศึกมวยไทย รายการใหญ่ “ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014” สนามสอง ล่าสุดลงตัวแล้วที่ มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันเสาร์ที่ 15 พ.ย. ศกนี้

77

 

 

ในรายการจะมี มวยรอบซูเปอร์ไฟต์ พิกัด 147 ปอนด์ ยอดมวยไทยแห่งยุค บัวขาว บัญชาเมฆ พบ สตีฟ โมซอน จากออสเตรเลีย ,ปกรณ์ พีเค.แสนชัย มวยไทยยิม พบ จิมมี่ เวียนนอต ,แสงสะท้าน ส.สุรเดช พบ ซัลวาดอร์ ดีแลน และ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบ ดีจีเม คูลิบาลี่ ส่วนมวยรอบ ทัวร์นาเม้นต์ พิกัด 70 กก. ยังระดม 8 นักชกชั้นยอดนานาชาติ ร่วมรายการอีกครบครัน

 

 

 

ในส่วนของการประสานงาน นาย อมิดู ผู้อำนวยการ ทีมคอมแบท สปอร์ต ซึ่งดูแลถ่ายทอดสด ทีวีช่อง คอมแบท สปอร์ต เดิมทีจะจำกัด ให้การชกมวยไทยในฝรั่งเศสครั้งนี้ นักชกทุกคนต้องใส่สนับศอกขึ้นเวที แต่นายนริสนั้นไม่ยินยอม เนื่องจากจะทำให้ ผู้ชมทั่วโลกมองว่า การชกดังกล่าวจะกลายเป็นมวยสมัครเล่น อีกทั้งจะทำให้ต่างชาติมองว่า มวยไทยนั้นมีอันตราย

 

 

 

ซึ่งตนต้องการคงความเป็นเอกลักษณ์มวยไทยโดยสมบูรณ์แบบ และพิสูจน์ให้เห็นว่า ทั่วโลกนั้นล้วนยอมรับว่า มวยไทยอาชีพ นั้นมิได้น่ากลัว และอันตรายอย่างที่คิด แต่เป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ครบเครื่องและได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในโลก

 

 

 

“เสี่ยหนุ่ม”เผยอีกว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนได้นำเรื่องเข้าปรึกษากับ นายเดช ใจกล้า ผอ.สำนักงานกีฬามวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมหารือกับ “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อขอหนังสือรับรอง และจะนำไปเสนอยังผู้จัดทางฝรั่งเศส เพื่อขอให้อนุญาตให้ นักมวยทุกคนขึ้นชกโดยไม่ใส่สนับศอก

 

 

 

นอกจากนี้ ตนยังจะเชิญ ประธานสหพันธ์มวยไทยฝรั่งเศส เป็นกรณีพิเศษเดินทางมาชม มวยไทยรายการใหญ่ “เทิดไท้องค์ราชันย์” ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 4 ธันวาคม ปลายปีนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมนำกลับไปเผยแพร่มวยไทยอาชีพอย่างถูกต้องเต็มรูปแบบอีกด้วย

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าวจาก : สอดสร้อย สาวสังวาน

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments