<<>> บิ๊กโกจี้รัฐสอบปลอมนักมวยทำเสียชื่อประเทศชาติ และวงการมวยของไทย “บิ๊กโก” จี้ภาครัฐสอบพวกปลอมมวยไปชกที่ญี่ปุ่น ชกไม่เป็น จนโดนสั่งแบนอับอายไปทั่วโลก

Image
    เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ ประธานคณะกรรมการจัดอันดับ WBC ASIA เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฯ ซึ่งที่ประชุมแจ้งว่า WBC ASIA กำหนดจัดงานมอบรางวัลนประจำปี 2017 ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมเอเชีย เวลา 10.00-14.00 น. และยกให้ เซมลี่ เหมา นักชกอินโดนีเซีย เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือน
    ขณะเดียวกันจากกรณีที่คณะกรรมาธิการมวยอาชีพญี่ปุ่น (JBC) สั่งแบน เอกชัย แสงทับทิม ที่แพ้น็อก ฮารุอากิ คะมิยะ ยกแรกที่ญี่ปุ่น ไม่ให้ไปชกใญี่ปุ่นอีก รวมทั้งนักชกไทยอีกหลายคนเช่น เอกจักรพันธุ์ ม.กรุงเทพธนบุรี , เพชรนรา เพชรภูมิยิม , ณัฐวุฒิ ศิริเต็ม, อนุชา พลีงาม  เนื่องจากไปชกโดยไม่มีทักษะการชกมวยอาชีพ หลอกคนดู และมีสถิติการชกที่ไม่จริง  ทำให้เสียชื่อเสียงประเทศชาติ และวงการมวยอาชีพของไทยนั้น เรื่องนี้ พล.ต.อ.โกวิท ชี้ว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ควรออกมาสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง และหามาตรการป้องกันต่อไป ..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

wbc48011


new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : WBC ASIA  / dailynews sport/MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments