<<>> แชมป์โลกขวัญใจช่วไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สร้างชื่อกระหึ่มอีกครั้ง เมื่่อสภามวยโลก (WBC) สถาบันหลักที่เป็นที่ยอมรับของวงการมวยทั่วโลก ยกย่องให้เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือนมี.ค.2560 หลังจากสร้างปรากฎการณ์ช็อกโลกด้วยการพลิกเอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ซูเปอร์สตาร์มวยโลก นักชกยอดเยี่ยมเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จากนิการากัว คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองเป็นสมัยที่ 2 เมื่อ 19 มี.ค. ที่่ผ่านมา ที่เวทีเมดิสัน สแควร์การ์เด้น,นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการรับว่าเป็นสังเวียนเมกกะของวงการมวยโลก

 

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9zcC8wL3VkLzkzLzQ2ODk0My9kLmpwZw==

 

 

โดยสภามมวยโลก (WBC) ได้ประกาศผลการจัดอันดับโลกล่าสุด ประจำเดือนเม.ย.2560 พร้อมกับยกย่องให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักชกยอดเยี่ยมสภามวยโลก (WBC) ประจำเดือนมี.ค.นี้ จากไฟต์ที่ช็อกโลกพลิกเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ได้ทั้งที่ตกเป็นรองกว่า 1-14 และเป็นการชกที่สูสีดุเดือด เร้าใจทุกยกด้วย พร้อมกันนั้น WBC ก็ยกให้ ไมริส บรีดิส นักชกลัตเวีย ที่คว้าแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวต (200 ปอนด์) ด้วยการเอาชนะ มาร์โก ฮัค จากเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2560 เป็นนักชกเกียรติยศประจำเดือนเม.ย.นี้ของ WBC

 
ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้ปล่อยให้ ศรีสะเกษ กลับไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่บ้านเกิด อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากที่ผ่านมา ศรีสะเกษ ซ้อมหนักมาเป็นเวลานานมาก และเมื่อชนะ โรมัน กลับจากอเมริกา ก็ไม่ได้หยุดพักเลย เพราะมีภารกิจเดินสาย ทั้งงานขอบคุณผู้สนับสนุน สื่อมวลชน และงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดี จึงอยากให้มีเวลารีแลกซ์พักผ่อนกับครอบครัวบ้าง หลังสงกรานต์แล้วคงให้กลับเข้าค่ายฟิตซ้อมต่อเพื่อเตรียมป้องกันแชมป์โลกต่อไป  ซึ่งตนในฐานะคนทำมวยก็รู็สึกดีใจมาก ภูมิใจมาก ที่นักชกในสังกัดได้สร้างชื่อเสียงให้ค่าย และประเทศชาติ

 
ส่วนกรณีที่สภามวยโลก (WBC) มีคำสั่งให้เปิดโอกาสให้ โรมัน กอนซาเลซ ได้แก้มือทำศึกล้างตานั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า WBC ไม่ได้ระบุว่าให้ชกกันเมื่อไหร่ แต่ให้ทั้งสองฝ่ายเปิดเจรจากันเอง ซึ่งตนก็ต้องรอทางเคทูโปรโมชั่นส์ โปรโมเตอร์ที่จัดศึกไฟต์แรก และทาง โรมัน ติดต่อมา จึงจะรู้ว่าจะต้องป้องกันกับ โรมัน เมื่อใด หากช้ามาก หรือเป็นช่วงปลายปี เพราะ โรมัน ต้องการรักษาอาการบาดเจ็บ ตนก็จะทำเรื่องถึง WBC ขอให้ ศรีสะเกษ ได้ป้องกันแชมป์โลกก่อนสักไฟต์ เพื่อไม่ให้เรื้อเวทีนาน แต่หากไม่ช้ามาก ภายใน 4 เดือนนี้ ก็พร้อมจะป้องกันกับ โรมัน ในไฟต์แรกทันที…

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747
new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : dailynews sport /Sanook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments