-@@- บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดค่ายมวยแถลงข่าวปมชิ่งชกยก 4 ศึกเค-วัน ยันเป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง เพราะไม่ต้องการให้กรรมการมาชี้ขาด พร้อมเดินหน้าชกต่อ เนื่องจากมีสัญญายาวถึงปี 2015 เรื่องปัญหากับรายการดังเตรียมส่งทนายเคลียร์

 

 

77

 

  จากเหตุการณ์ “บัวขาว บัญชาเมฆ” หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยชาวไทย เดินทางกลับที่พักไม่ยอมขึ้นชกต่อในยกที่ 4 กับ เอ็นริเก เคห์ล นักชกชาวเยอรมัน หลังเสมอกัน 3 ยกในศึก เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล (ประเทศไทย) ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อค่ำวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้นักชกชาวเยอรมันคว้าแชมป์ไปโดยปริยาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความงุนงงให้แฟนหมัดมวยชาวไทยเป็นอย่างยิ่งว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

 

   แม้ทางฝั่ง เค-วัน จะแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ว่ายังไม่ฟ้องยอดนักชกไทย เพราะต้องการฝั่งเหตุผลของอีกฝั่งก่อน ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ค่ายบัญชาเมฆ ซอยโยธินพัฒนา 3 “เจ้าดำ” ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว

 

557000012214304

 

    “สาเหตุที่ตัดสินใจลงจากเวทีหลังจบยก 3 ในไฟต์ที่ผ่านมา เนื่องจากมั่นใจว่าตนเองจะเป็นฝ่ายชนะ และเชื่อว่าผู้ชมก็คงคิดเหมือนกัน จึงตัดสินใจลงจากเวทีโดยไม่รอฟังคำตัดสินของกรรมการ แต่มาทราบว่าผลออกมาเสมอเมื่อกลับถึงที่พัก ที่ไม่กลับมาชกต่อเพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จากที่เราควรชนะผลยังออกมาเสมอ หากกลับมาชกต่อในยกที่ 4 ผลคงออกมาแย่กว่าเดิมอยู่แล้ว”

 

 

    นอกจากนี้ บัวขาว ยังเผยถึงข้อข้องใจก่อนการขึ้นชกแมตช์ดังกล่าว ที่ปรับเปลี่ยนกติกาหลีกหนีแม่ไม้มวยไทยที่ตนถนัด “ตั้งแต่ปี 2004 ที่คว้าแชมป์ครั้งแรก เค-วัน ออกกฎห้ามใช้ศอก ผมจึงเอาชนะน็อคคู่แข่งญี่ปุ่นด้วยการตีเข่า ต่อมาในปี 2005 ก็มีการเพิ่มกฎห้ามตีเข่าเข้ามา จนมาถึงปี 2014 ฝ่ายจัดห้ามใช้วิธีจับขา เตะล้ม ทำให้เกร็งๆ เวลาชกนิดหน่อย แต่ยังมั่นใจว่าตนเองจะเป็นฝ่ายชนะอย่างแน่นอน”

 

x_p2

 

     ทั้งนี้ “เจ้าดำ” ยืนยันว่าจะอยู่ชกให้กับ เค-วัน ต่อจนจบสัญญาเดือนธันวาคม ปี 2015 โดยไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะสัญญาดังกล่าวทนายของตนเป็นคนร่างขึ้นเอง ส่วนการไม่อยู่จนจบผลการตัดสินนั้น ตนเองคิดตั้งแต่ก่อนแข่งแล้วว่าจะชกเพียง 3 ยก ดังนั้นเมื่อมีปัญหาตามมาทีหลัง ก็พร้อมจะส่งทนายร่วมหารือกับ เจ้าของลิขสิทธิ์ เค-วัน

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- www.manager.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments