<<>> ความเคลื่อนไหวมวยโลกในรอบสัปดาห์ ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับนักมวยไทย ล่าสุด เจมส์ สเลเตอร์ เกจิมวยจาก “อีสต์ ไซด์ บ๊อกซิ่ง” ให้ทัศนะวิจารณ์อ่านได้ทั่วโลก ยกย่องถึง ศึกช็อกโลก นัดล่าสุด เมื่อ 18 มี.ค.(ตรงกับ 19 มี.ค.เวลาไทย) ซึ่ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกไทยบุกไปเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยโลก ได้อย่างพลิกความคาดหมาย ถือเป็นไฟต์ “คู่มวยแห่งปี 2017” เลยก็ว่าได้ เพราะตลอดเกมการชกนั้น สูสีคู่คี่ อีกทั้ง นักชกไทยก็ยังโชว์ฟอร์มเหนือความคาดหมาย

 

hqdefault

 

       จากมวยรองบ่อนแทบไร้ราคา แต่กลับช็อกคนดูตั้งแต่ต้นเกม แถมตลอด 12 ยก ยังเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยทั้งสองฝ่ายชนิดบีบหัวใจคนดูตลอด และจากคำสั่งล่าสุดของสภามวยโลก WBC เมื่อ 4 เม.ย. ที่ ประกาศิตให้ทั้งคู่กลับมาล้างตากันใหม่อีกครั้งนั้น ก็ควรค่าอย่างยิ่งที่จะยกระดับขึ้นเป็นการชกคู่เอกเลยด้วยซ้ำ ไม่ใช่เพียงแค่คู่รอง เหมือนกับไฟต์ที่ผ่านมา

 

 

       ข่าวจากโปรโมเตอร์ไทย นริส สิงหวังชา ประธานมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) ภายใต้การรับรองของ สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เตรียมเดินทางไปเชียร์สองนักชกไทยที่จะขึ้นชิงแชมป์โลก ทั้ง นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ที่จะชิงแชมป์ WBA ฟลายเวต กับ คาซึโตะ อิโอกะ เจ้าของตำแหน่งที่โอซาก้า ญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.นี้ และ เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง ที่จะชิงแชมป์ IBF ที่”ว่าง”รุ่นเดียวกัน กับ ดอนนี่ เนียเตส ที่เซบู ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 29 เม.ย.นี้ พร้อมให้กำลังสองใจนักชกไทยถึงขอบเวที เพื่อสร้างประวัติการณ์คว้าแชมป์โลกอีกด้วย

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : นายสังเวียน/Fightful

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments