-@@- “ไม่เกินยก 4” และ “หนีสุดขีด” …คำพูด 2 ประโยคนี้ ตัดตอนมาจากข้อความให้สัมภาษณ์ของ “เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์” (32-0-0, 32KOs) จอมน็อกเอ้าต์ วัย 28 ปี ชาวอเมริกัน ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งให้สัมภาษณ์กับ Thaboxingvoice.com. เกี่ยวกับสิทธิที่ตนจะได้ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ กับเจ้าของตำแหน่งวัย 35 ปี คือ “เบอร์มาน สตีเวิร์น” (24-1-1, 21KOs) นักชกชาวแคนาดา (เชื้อสายไฮติ)

96

 

..ไวล์เดอร์ บอกว่า จนบัดนี้ยังหาข้อยุติไม่ได้ ว่าจะได้ชิงเมื่อไร และที่ไหน..ตนเชื่อว่า ทางฝ่ายแชมป์โลก ทั้ง เบอร์มาน สตีเวิร์น และ โปรโมเตอร์ ดอน คิง กำลังพยายามหาทางบ่ายเบี่ยง เลี่ยงหลีก ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ เพราะถ้าป้องกันตำแหน่งกับตนเมื่อไร จะต้องโดนน็อกไม่เกินยก 4 อย่างแน่นอน.. โดยเฉพาะ ดอน คิง ยิ่งกลัวสุดขีด เพราะนานนับสิบปีที่เขาไม่มีแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตในสังกัด

 

 

จึงต้องห่วงและหวงเข็มขัดของสตีเวิร์นไว้อย่างเต็มที่….เรื่องนี้จึงต้องขึ้นอยู่กับ WBC ว่า จะยืดเวลาให้อีกนานเท่าไร..ตอนแรกตนคิดว่า เดือนธันวาคมนี้ น่าจะมีโอกาส แต่ตอนนี้ชักหวาด ๆ ว่าจะต้องเลื่อนไปจนถึงกลางปีหน้าเสียแล้ว…

 

 

@@ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะชกกันเร็วหรือช้า เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ บอกว่า.. มวยอย่าง สตีเวิร์น ไม่เกินยก 4 ต้องโดนน็อกเด็ดขาด..ตนหนุ่มกว่า รูปร่างได้เปรียบทุกสัดส่วน ทั้งความสูง ความยาวของช่วงแขน ความกำยำของกล้ามเนื้อ ความรวดเร็วว่องไว สปีดและพลังหมัด..งานนี้จึงเป็นงานง่ายสำหรับตน ตนจะต้องก้าวต่อไปอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสข้างหน้า หลังคว้าเข็มขัดเส้นนี้ได้ ตนจะได้โอกาสชกกับนักชกบิิ๊กเนมต่อไป..

 

article-2477050-18FCFCA300000578-963_634x419

 

ไม่ว่าจะเป็น ไทสัน ฟิวรี่, เดวิด เฮย์, คูบราต พูเลฟ, และแชมป์โลก WBA/IBF/WBO/IBO วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ก็ตาม ตนจะต้องได้โอกาสชกกับนักชกเหล่านี้แน่นอน

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : อ.ก้อง บางกุ้งwww.dailymail.co.ukwww.wbcboxing.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments