<<>> 31 มี.ค.ที่ผ่านมาที่โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ กทม. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานโครงการ ‘หนึ่งสมอง สองกำปั้น’, นายไพฑูรย์ ติโลกวิชัย รองกรรมการผู้จัดการบริษัทปุ๋ยไข่มุกตราเรือไวกิ้ง, นายสุพจน์ ปัญญาเทพ ประธานโครงการหมู่บ้านรุ่งกานต์และรติรัตน์, นายอรุณ คงเจริญ ประธานบริษัทมาแชร์ (ประเทศไทย), นายเอกชัย เหลืองสอาด, นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง32

 

17626196_1898322473746265_4677196459189583570_n

 

และ ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมกันแถลงยืนยันความพร้อมในการผลักดัน ‘เจ้าโตโต้’เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง เดินทางไปชกชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’รุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  กับ ดอนนี่ เนียเตส นักชกเจ้าถิ่นรองแชมป์โลกอันดับ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ 29 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนต์ เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์  โดยมีการถ่ายทอดสดให้ชมและเชียร์กันผ่านไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 19.20-21.00 น.

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานแถลงข่าว กล่าวว่า “ตนขอร่วมเป็นกำลังให้และสนับสนุนให้ ‘เอกตะวัน’ในการเดินทางไปชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’รุ่นฟลายเวท กับ ‘เนียเตส’นักชกประวัติศาสตร์แดนตากาล็อค ซึ่งปัจจุบันเป็นนักชกที่ทำสถิติครองแชมป์โลกยาวนานที่สุดและเป็นไฟท์สำคัญของชาวฟิลิปปินส์ รวมทั้งไฟต์นี้แฟนมวยชาวชาวไทยให้ความสนใจและรอเชียร์นักชกที่เป็นขวัญใจของทั้งสองชาติ นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมเชื่อมิตรภาพในประชาคมอาเชี่ยนด้วยการกีฬา ซึ่งฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศผู้ก่อตั้งอาเซียนเช่นเดียวกับไทย และมีชื่อเสียงในวงการมวยระดับโลกเช่นเดียวกัน
 
ทางด้าน พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานโครงการ ‘หนึ่งสมอง สองกำปั้น พกความมุ่งมั่น สร้างฝันให้เป็นจริง’ เผยว่า “เอกตะวันถือเป็นนักชกดาวรุ่งที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก ดร.ประวิทย์ โรจนเพียรสถิต และ ‘เจ้าสัวไวกิ้ง’นายปิยะ โรจนเพียรสถิต และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ทำให้เอกตะวันผ่านการชกป้องกันแชมป์เอเชียรุ่นฟลายเวทชนะติดต่อกันมา 3 ครั้งรวด จนกระทั่งมีโอกาสบินไปชิงแชมป์โลกกับ ‘เนียเตส’ ถึงถิ่นในครั้งนี้ นับเป็นไฟท์สำคัญอย่างยิ่งที่ชาวไทยทั่วประเทศต้องการรับชมและช่วยกันส่งกำลังแรงใจไปเชียร์ให้ ‘เอกตะวัน’ประสบชัยชนะ

 

bf59e1a02bee57ac7606ecb6514e1aa9

 

ส่วนการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทย นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ  ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง32 กล่าวว่า “ไทยรัฐทีวีให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด และมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดมวยโลกไฟต์ประวัติศาสตร์เป็นการชกชิงแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวทคู่ ‘เอกตะวัน-เนียเตส’ จึงขอเชิญชวนคนไทยรวมพลังส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ ‘เอกตะวัน’ชิงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้ โดยทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะถ่ายทอดสดจากสังเวียนวอเตอร์ฟรอนต์ เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์  ในวันเสาร์ 29 เม.ย นี้ตั้งแต่เวลา 19.20-21.00 น. แฟนมวยชาวไทยไม่ควรพลาด

 

 

17554360_1898322650412914_848309696576416184_n

 

ขณะที่‘จิมมี่’ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง  โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า  “ต้องขอขอบคุณท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และผู้สนับสนุนทั้งหมดที่ร่วมผลักดันนักชกในสังกัดเกียรติกรีรินทร์ โดยเฉพาะ ‘เอกตะวัน’ได้รับโอกาสทะยานขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท IBF อีกครั้ง ซึ่งนักชกทุกคนทำการฟิตซ้อมเป็นอย่างดีกับ มร.ไรอัน แมนตัน เทรเนอร์ชาวอังกฤษ ซึ่งมี ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เป็นเทรนเนอร์ ด้วยการเพิ่มพลังกำปั้น,สปีดหมัด,เทคนิค และ แท็คติกต่างๆมากขึ้น ทำให้ตนและทีมงานผู้สนับสนุนมั่นใจว่า ‘เอกตะวัน’อีกหนึ่งความหวังของแฟนมวยชาวไทยจะบุกไปพิชิต‘เนียเตส’ถึงถิ่นได้แน่

 

 

สำหรับการเตรียมความพร้อม ‘เอกตะวัน’รองแชมป์อันดับ 4 ชาวไทยยืนยันว่า “ตนทุ่มเทให้การฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่องมากว่า 4 เดือนแล้ว โดยไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไรที่เดินทางไปชกเจ้าถิ่นที่ฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันยังได้แรงบันดาลใจจากชัยชนะของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ลัดฟ้าไปเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ นักชกนิคารากัว แย่งแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) มาครองอย่างยิ่งใหญ่ และคอยเป็นแรงใจให้นักชกไทยทุกคนที่เดินทางไปชกที่ต่างแดน ดังนั้นตนจึงเชื่อมั่นว่าจะเอาชนะ ‘เนียเตส’ได้เช่นเดียวกัน อยากให้แฟนมวยทั่วประเทศเตรียมส่งกำลังไปช่วยเชียร์ด้วย

 

 @ คลิกเข้าไปฟังเทรนเนอร์เอกตะวัน พูดถึงการฝึกซ้อม..

 

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

kkerin480

new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: กียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น / smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments