<<>>  คณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ บุคคลในวงการกีฬามวย มีมติลงโทษถอนทะเบียนชั่วคราว ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ นักมวยไทยที่นำอุปกรณ์เล่นไฮโลขึ้นไปรำมวย แถมโปรโมเตอร์, ประธานเทคนิค, ผู้ตัดสิน เป็นเวลา 6 เดือน ขณะที่คู่ชกโดน 4 เดือน และหัวหน้าคณะโดน 3 เดือน
       
       จากกรณีการแข่งขันชกมวยไทย ที่เวทีแม็กซ์ พัทยา ที่มีการถ่ายทอดสดทางช่อง 8 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการนำอุปกรณ์การพนันไฮโลขึ้นไปประกอบการรำไหว้ครู ก่อนการชกระหว่าง ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ กับ ซุปเปอร์แบล็ค นายกสายัณห์บ้านแลง

 

 

560000003386803
       
       ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีการถ่ายทอดสดสู่สายตาประชาชน โดยที่กรรมการผู้ห้ามบนเวที และผู้ตัดสินข้างเวทีต่างก็มิได้ทักท้วง หรือห้ามปราบ เพราะเป็นไอเดียของทางผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งภายหลังออกอากาศไป ทำให้ได้รับเสียงตำหนิติเตียนจากสังคมในวงกว้าง
       
       ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2560 คณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ บุคคลในวงการกีฬามวย ซึ่งขึ้นตรงต่อสำนักงานมวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุม โดยมี “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยเป็นประธานพิจารณา มีมติลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ประกอบด้วย โปรโมเตอร์ นักมวย ผู้ตัดสิน โดยถอนทะเบียนชั่วคราว ต่อ ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ นักมวย, นายธนกฤต อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์, นายยอดยิ่ง เกสรมาลา ประธานเทคนิคเวทีแม็กซ์มวยไทยพัทยา, นายนาคิน คำศรี ผู้ตัดสินบนเวที เป็นเวลา 6 เดือน ส่วน ซุปเปอร์แบล็ค นายกสายัณต์บ้านแลง คู่ชกโดนถอนทะเบียนชั่วคราว 4 เดือน, วี อ.จีรวรรณ หัวหน้าคณะ โดนถอนทะเบียนชั่วคราว 3 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป
       
       ขณะที่นายสนามเจ้าของเวทีนั้น กรณีนี้มิได้ขึ้นทะเบียนขออนุญาตจัดการแข่งขันเป็นรายปี แต่เป็นขออนุญาตจัดมวยชั่วคราวตลอด จึงไม่สามารถเอาผิดได้ ทว่าคณะกรรมการพิจารณาได้มีมติห้ามเวทีดังกล่าว ซึ่งจัดมวยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ให้ตัดเหลือจัดแข่งขันได้เพียง 1 ครั้ง ในหนึ่งสัปดาห์ ถือเป็นการทำโทษ ซึ่งจะส่งผลต่อการถ่ายทอดสด ทางสถานีโทรทัศน์ไปด้วย

 

 

 @ credit   clip :  Mr. Playfa

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo1-e1417148248806new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments