-@@- หลังจาก ‘3จี’ ชนะคะแนน แดเนี่ยล จาค็อบส์ เมื่อ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ทอม โลฟฟ์เล่อร์ โปรโมเตอร์ของ ‘3จี’ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น บอกว่า ไฟต์หน้าของ 3จี จะชกที่คาซักสถาน ประมาณเดือนมิถุนายน  ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ที่จะได้ชกล้มแชมป์กับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส (แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO)..

 

 

…พอข่าวนี้แพร่ออกไป ซอนเดอร์ส ก็ออกข่าวตอบทันที บอกว่าตนยินดีไปชกกับ 3จี ที่คาซักสถาน ขอเพียงให้ติดต่อมาเพื่อเจรจาในรายละเอียด..

 

 

-@@- เมื่อวันวานที่ผ่านมา บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ให้ข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่รับการติดต่อจากฝ่าย 3จี ตนมีเวลาจำกัด จึงขอกำหนด “เส้นตาย” ให้แค่วันศุกร์นี้เท่านั้น ปากกาอยู่ในมือของตนพร้อมเซ็นสัญญาอยู่แล้ว รอเพียงฝ่าย 3จี จะเซ็นสัญญาเมื่อไรเท่านั้น..ถ้ายังไม่ได้รับการยืนยัน ตนกับผู้จัดการและโปรเตอร์ แฟรงค์ วอร์เรน ก็จะตัดสินใจชกกับคนอื่นต่อไป !

 

* จนถึงวันนี้.. ก็ยังไม่มีข่าวอะไรคืบหน้า.. แต่ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นว่า.. บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส กับโปรโมเตอร์ของเขากำลังต้องการ ‘บิ๊กไฟต์’ที่ทำเงินได้มากๆ หลังจากต้องผิดหวังมาแล้วจาก ‘คาเนโล่’ ที่ตอนแรกบอกว่าจะชิงแชมป์มิดเดิลเวตกับซอนเดอร์ส.. แต่สุดท้ายกลับหันไปเลือกชก ชาเวซ จูเนียร์ แทน..เพราะเห็นว่าจะทำเงินก้อนโตกว่าชกกับซอนเดอร์ส..

 

 

..กูรูมวยโลกเมืองนอกบอกว่า ถึงตอนนี้ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส อยากชกล้มแชมป์กับ โกลอฟกิ้น มากที่สุด.. เพราะถ้าไม่ได้ชกกับโกลอฟกิ้น ไฟต์หน้าจะต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ #1 แอฟแทนดิล เคิร์ทชิดเซ ซึ่งก็อันตรายกับเข็มขัดของซอนเดอร์สเช่นกัน.. เพราะบัดนี้นั้น ซอนเดอร์ส ดาวน์ลงสุดๆ แล้ว.. ไฟต์ล่าสุด(3 ธ.ค.2016)ที่ชกป้องกันครั้งแรกกับรองแชมป์อันดับ 10 อาร์ตูร์ อาคาโวฟ(นักชกรัสเซีย) สังเกตได้ว่า ซอนเดอร์ส ชกได้ “ห่วย” สุดๆ เพราะหยุดชกมาถึง 1 ปี ถ้าไฟต์นั้นไม่ได้ชกกันที่อังกฤษ ซอนเดอร์ส มีสิทธิ์แพ้ได้เลย..

 

 

ชกเสร็จ ซอนเดอร์ส ถึงกับต้องออกมาขอโทษแฟนมวย.. การป้องกันไฟต์บังคับครั้งหน้า กับการชกล้มแชมป์โลกกับ 3จี มีอันตรายไม่น้อยกว่ากัน..แต่การชกกับ 3จีนั้น จะทำเงินก้อนโตมากกว่ากัน จึงอยากจะหันมาเสี่ยงกับ 3จี เพราะมีความคิดว่า ไฟต์ล่าสุดของ 3จี ก็เห็นชัดว่า 3จี ที่อายุเกือบ 35 ก็เชื่องช้าและดาวน์ลงเช่นกัน..

 

 

* ส่วนเหตุผลที่ว่า ทำไม โลฟฟ์เล่อร์ จึงไม่รีบเจรจากับฝ่าย ซอนเดอร์ส นั้น..แว่วมาว่า ขณะนี้โลฟฟ์เล่อร์กำลังติดต่ออยู่กับทีมงานของ คาเนโล่ เพื่อหาข้อตกลงที่จะจัดบิ๊กไฟต์ในเดือนกันยายน ถ้าได้รับการยืนยันมั่นเหมาะ  ก็คงจะไม่หันไปเจรจากับฝ่ายซอนเดอร์สแน่นอน.. เพราะวันก่อน โฮย่า ออกมาเตือนว่า ถ้า 3จี ชกในเดือนมิถุนายน อาจมีผลที่เป็นอุปสรรคในการชกระหว่าง คาเนโล่-โกลอฟกิ้น ในเดือนกันยายนก็เป็นได้ เพราะระยะเวลากระชั้นชิด ถ้าเกิดการผิดพลาด 3จีได้รับบาดเจ็บ การชกกับคาเนโล่ก็อาจจะต้องล่าช้าออกไป… 

 

 

… ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป.

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : Boxing News 24.com / อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments