-@@- “วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม” ที่มีโปรแกรมชิงแชมป์โลกกับ “ออวัลโด โนวัล” วันที่ 6 พ.ย.นี้ โดยที่ผ่านมาได้ฟิตซ้อมแบบเข้มข้นมาตลอด ทางทีมงานเพชรยินดีได้เพิ่มศาสตร์ที่ให้ความรู้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงสร้างของร่างกาย ที่ประกอบขึ้นเป็นรูปร่างสัดส่วนของร่างกายนักกีฬาแต่ละคน ได้แก่ กระดูก กล้ามเนื้อ เอ็น ข้อต่อ หัวใจ ปอด หลอดเลือด เม็ดเลือดแดง เซลล์ประสาท เป็นต้น สาเหตุที่ทำให้คนต้องอาศัยในวิทยาศาสตร์การกีฬา

 

34

 

ก็เพราะได้มีการนำเอาหลักการทางวิทยาศาสตร์สาขาต่างๆ มาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการกีฬา โดยเฉพาะการปรับปรุงท่าทางทักษะกีฬาและสมรรถภาพทางกาย อันจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพด้านสมรรถนะทางการกีฬา เป็นผลให้สถิติกีฬาชนิดต่างๆ ดีขึ้น
ทั้งนี้ทั้งนั้น “วันเฮง” เตรียมความพร้อมได้ดีที่สุดเท่าที่ซ้อมมากครั้งนึงในชีวิต เพื่อที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เส้นนี้มาครอบครองให้จงได้..

 

 

 

นี้คือประสบการณ์ครั้งสำคัญของเทรนเนอร์หนึ่ง ฉัตรชัย สาสกุล เมื่อครั้งมีโอกาสได้เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ต้นปีที่ผ่านมา การเดินทางไปในครั้งนั่นทำให้โค๊ชหนึ่งของเรา ได้รับทราบถึงขั้นตอนของการเตรียมตัวของนักมวยระดับโลกเมกา ที่เขาไม่ต้องซ้อมให้มากยกเหมี่อนกับทางเมืองไทยเรา 150-199- 200 กว่ายก ไม่จำเป็นจริงๆ สำหรับที่นั้น แต่มีสิ่งที่นำเข้ามาทดแทนและก็ได้พิสูจน์ไห้เห็นจริงแล้ว คือ วิทยาศาสตร์การกีฬา นั่นเอง..

 

 

 

และนี้อาจจะเป็นปฐมบทครั้งยิงใหญ่ที่จะเป็นการพลิกโฉมให้กับวงการมวยโลกของบ้านเราให้ ทัดเทียมกับต่างประเทศ โดยเพชรยินดีโปรโมชั่น จะเป็นเจ้าแรก เจ้าประเดิม ที่จะจัดทำอย่างเป็นระเบียบต่อ ระบบ.. เยี่ยม ที่นี้เราลองมาจับตาดูจิว่า เจ้าเฮง  วันเฮง มีนะโยธิน ที่มีโปรแกรมชิงโลกในบ้าน มองความต่างผลิตผลของการนำเอาวิทยศาสตร์การกีฬาเข้ามาเกียวข้องอย่างจริงจัง ผลสมฤทธิ์มันจะออกมาเป็นเช่นไร..555…น่ารัก น่าลุ้น น่ามอง กว่าเป็นใหนๆ และดีกว่าแบบเก่าหรือไม่ ไม่นานพวกเราคงจะรู้กัน….นะครับ…

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : The Champion – ThailandKOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments