<<>> วิทาลี คลิตช์โก อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทชาวยูเครน เชื่อมั่นในมันสมองของน้องชาย วลาดิเมียร์ คลิตช์โก ว่าเหนือกว่าและจะเป็นผู้ชนะ แอนโธนี โจชัว เจ้าของแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ต่อหน้าแฟนมวยกว่า 9 หมื่นคน ในการชกที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 29 เม.ย. นี้

 

118216562

                         @ image – credit :: Boxing Scene

 

คลิตช์โก ผู้น้อง วัย 40 ปี มีสถิติชนะ 64 แพ้ 4 โดยไฟต์ล่าสุดแพ้ ไทสัน ฟิวรี เมื่อเดือน พ.ย. 2015 ทำให้เสียแชมป์ทั้งสถาบันสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) และ สมาคมมวยโลก (ดับบลิวบีเอ) ด้าน โจชัว วัย 27 ปี มีสถิติชนะ 18 ไฟต์ยังไม่เคยแพ้ใคร ไปได้แชมป์ไอบีเอฟมาด้วยการเอาชนะ ชาร์ลส มาร์ติน เมื่อกลางปีที่แล้ว

 

skysports-anthony-joshua-wladimir-klitschko-wembley_3852953

                                     @ image – credit :: Sky Sports

 

ทั้งนี้หลายฝ่ายเชื่อกันว่า โจชัว เป็นฝ่ายได้เปรียบทั้งจากอายุน้อยกว่าและร่างกายยังสดแข็งแรงกว่า แต่ วิทาลี ก็มั่นใจในประสบการณ์ของน้องชาย กล่าวว่า “คนจำนวนมากคิดว่ากล้ามเนื้อมีความสำคัญในกีฬามวย แต่มันไม่ใช่ ทุกอย่างมันอยู่ตรงนี้ มันอยู่ที่สมอง เขามีสมาธิมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา วลาดิเมียร์ มีประสบการณ์ต่อยในอารีนาใหญ่โตมาแล้ว เขาสามารถรับมือกับความกดดัน จากผู้คนได้ดี มันจะใหม่สำหรับ โจชัว แต่ไม่ใหม่สำหรับ วลาดิเมียร์”..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747new-logox2-e1416876872708

@ news –Photo-credit :: www.dailynews.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments