@@@ อุ….ช่วงนี้..กว่าจะหลุดจากข่าวของเจ้าแหลม แลข่าวอื่นบ้าง ก็เล่นเอาผมตัดใจจากไม่หมดเสียเลยทีเดียว อาจจะเป็นเพราะแชมป์เข็มขัดนี้มันสำคัญยิ่ง ที่ปลุกกระแสมวยโลกเมืองไทยให้กระหึ่มสุด..ขอบคุณ..ขอบคุณครับ ที่ฟ้ายังปรานีส่งฮีโร่กำปั้นลงมาให้เผ่าพันธฺ์ไทย ได้กระชุ่มกระชวยในยามนี้…..

 

AndreWard1

         @ image – credit :: Boxing News

 

แชมป์อาร์เธอร์ เบเทอร์บิเยฟ(11-0,11kos) ยอดมวยหมัดหนักรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตชาวรัสเซียที่มาปักหลักค้ากำปั้นเป็นมวยสร้างของโปรชาวแคนาดากำลังจะได้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ IBF กับอังเดร วอร์ด(31-0,15kos)แชมป์ชาวสหรัฐอเมริกา

 

 

 @ เบเทอร์บิเยฟรั้งอันดับ 2 ของ IBF มาตั้งแต่เอาชนะกราเบรียล แคมปิลโลเมื่อเดือนเมษายน 2015 พยายามจะชกไฟต์ตัดเชือกกับคู่ชกหลายๆคนแต่ก็ไม่ได้ชกเพราะทุกคนปฏิเสธหมดทั้ง เซอร์กีย์ โควาเลฟ , Eric Skoglund , เอนริโก โคลลิ่ง , โดมินิค บอสเซล , โรเบิร์ต สไตกลิทซ์ และล่าสุดที่มีโปรแกรมชกกันแล้วก็ยกเลิกไปคือ ซุลลิแวน บาร์เรร่า  ตอนนี้ทาง IBF บอกว่าวันพฤหัสบดีนี้จะมีคำสั่งให้วอร์ต้องชกป้องกันไฟต์บังคับกับ เบเทอร์บิเยฟ ต่อไป

 

Artur-Beterbiev-Boxing-e1482671876213

@ image – credit :: The Boxing Asylum

 

 @ นาย Yvon Michel โปรโมเตอร์ของเบเทอร์บิเยฟบอกว่า”การชกจะมีขึ้นไม่เกินเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเวลาที่ให้วอร์ดตัดสินใจว่าจะรีแม็ทช์กับโควาเลฟมันนานมากพอแล้ว ถ้าวอร์ดไม่พร้อมชกก็สละแชมป์หรือไม่ก็โดนปลดไป แล้วเบเทอร์บิเยฟก็จะได้เป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่างต่อไป เพื่อไม่ให้เขาร้างเวทีนานเกินไปในเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะให้เขาชกยืดเส้นยืดสายซัก 1 ไฟต์ก่อน” 

 

 

 @ ส่วนซุลลิแวน บาร์เรร่า(18-1,13kos) ที่เกิดปอดแหกหนีไม่ชกตัดเชือกกับเบเทอร์บิเยฟ ล่าสุดเขามีโปรแกรมชกกับเฟลิกซ์ วาเลร่า(14-1,12kos) ซึ่งเป็นแชมป์เฉพาะกาลของสมาคมมวยโลก ในวันที่ 15 เมษายนนี้  วาเลร่าแพ้คะแนนครั้งเดียวต่อเดมิทรี่ บิโวล ที่มีสถิติชนะรวด 6 ครั้ง ในเวลานั้น การที่เขายกเลิกไม่ชกตัดเชือกกับเบเทอร์บิเยฟทำให้ ไมเคิลกล่าวว่าเสียความรู้สึกมากที่ซุลลิแวนกลัวเกินเหตุ 

 

XMX Production

 

IronManTv

 

new-logox2-e1416876872708

 

 @ เครดิตข่าว Luke Furman / คุณประเทือง..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments