-@@-  ในต่างประเทศ..การจัดมวยรายการใหญ่ ๆ โดยทั่วไปต้องเลือกวัน จุดประสงค์สำคัญคือ “รายได้” โดยเฉพาะการขาย “เปย์ เปอร์ วิว” (PPV) ในต่างประเทศ โดยปกติจะจัดกันคืนวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ และหากว่าเป็นวันเสาร์ในช่วงสัปดาห์สำคัญด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเป็นวันที่โปรโมเตอร์สุดแสนจะดีใจ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ ในเม็กซิโกและอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจในวงการมวยโลก มักจะจัดศึกใหญ่ (บิ๊กไฟต์/เมกกะไฟต์) ในสัปดาห์ต้นเดือนพฤษภาคม

 

33

 

และสัปดาห์กลางเดือนพฤศจิกายน เพราะสัปดาห์ที่กล่าวนี้มีวันสำคัญของเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวข้อง-สัมพันธ์กัน เฉพาะปี 2015 (ปีหน้า) คือ วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งคาบเกี่ยวกับวันหยุดที่เรียกว่า “Cinco De Mayo” (ตรงกับวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2015 ซึ่งเป็นวันครบรอบที่กองทัพเม็กซิโกกับกองทัพอเมริกันร่วมกันรบชนะกองทัพฝรั่งเศส จึงถือเป็นวันหยุดเพื่อเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่)..และวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ซึ่งคาบเกี่ยวกับวันประกาศอิสรภาพของเม็กซิโก หรือ “Mexican Independence Day” (ซึ่งตรงกับวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2015 เป็นวันครบรอบที่เม็กซิโกประกาศอิสรภาพพ้นจากการปกครองของสเปน)….

 

 

2 วันที่ว่านี้ เป็นวันหยุดเพื่อเฉลิมฉลองตลอดสัปดาห์.. ทั้ง Showtime และ HBO ต่างก็วางโปรแกรมใหญ่ มี “บิ๊กไฟต์” ที่ต้องทำรายได้ ทำยอดขาย PPV ได้สูงแน่ !!  ทาง Showtime จะจัด ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ชกเป็น 2 ไฟต์สุดท้ายตามที่มีสัญญาผูกมัด..ซึ่ง ฟลอยด์ ก็ได้ประกาศชัดเจนมาเป็นเวลานานแล้ว… ส่วนทาง HBO เพิ่งจะมีข่าวแพลมออกมาว่า โกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์ จะร่วมกับ ท็อปแรงก์ และ HBO วางโปรแกรมการชกระหว่าง “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ vs มิเกล ค็อตโต้ (แชมป์โลกมิเดิลเวต WBC) คนดัง !!…

 

 

ซึ่งข่าวคู่หลังนี้ สร้างความโมโหโกรธาให้กับ ฟลอยด์ และทีมงาน เป็นอย่างมาก.. เพราะเหมือนจะเป็นการท้าทาย โดยมีจุดหมายเพื่อตัดรายได้ในการขาย PPV ของ Showtime โดยเฉพาะ..หรืออาจคิดได้อีกแง่คือการแข่งขันประชันความศรัทธาของแฟนมวยว่าจะหันไปทางไหนมากกว่ากัน ?

Mayweather-VS-Alvarez

 

@@ นี่คือเบื้องหลัง ที่สร้างความไม่พอใจให้ ฟลอยด์ จนต้องออกมาระเบิดอารมณ์ ด่ากราดฟาด ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า อย่างสาดเสียเทเสียในสัปดาห์ที่ผ่านมา… แต่ถึงอย่างไร ฟลอยด์ ก็ยังหยิ่งในศักดิ์ศรี ที่ถือว่า ตนคืออันดับ 1 ของมวยโลก..เมื่อจะลองดี ก็ลองดู จะได้รู้กันว่า ใครจะแน่กว่ากัน ?…

 

 
…ฟลอยด์บอกว่า 2 ไฟต์หลังของตนที่ชกกับ ไมดาน่า.. ขาย PPV ได้เกิน 1,000,000 หน่วย.. เมื่อเปรียบเทียบกับ ไอ้หัวแดง “คาเนโล่” ที่ 2 ไฟต์หลังชกกับ แองกูโล่ และ ลาร่า ยอดขาย PPV ได้ประมาณ 300,000 หน่วย และ ไฟต์ล่าของ ค็อตโต้ ที่ชกกับ เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ ก็ขายได้ประมาณ 300,000 หน่วยเช่นกัน ไฟต์หน้า เมื่อ คาเนโล่ อัลวาเรซ vs ค็อตโต้ แฟนมวยเม็กซิโก+เปอร์โตริโก และอเมริกันบางส่วนรวมกัน ก็คงขาย PPV ได้ 600,000 กว่า ๆ เท่านั้น ซึ่งเทียบกันไม่ได้กับยอดขายของตน (ฟลอยด์) แน่นอน..

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : อ.ก้อง บางกุ้งbbhbv.blogspot.comwww.sportclassic.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments