<<>> หลังจาก ‘เจ้าแหลม’  ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักมวยชาวศรีสะเกษ คว้าเข็มขัดแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ มาครองได้สำเร็จ พร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านเกิดของเจ้าตั้มหรือเจ้าแหลม มีประชาชนที่ทราบข่าวพากันมาแสดงความยินดีกับนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 56 ปี และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของเจ้าแหลมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ทั้งพ่อแม่และญาติพี่น้องพากันไปต้อนรับแชมป์โลกคนล่าสุดของไทยที่กลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา

 

โดยนางหนูรัตน์ แม่ของแชมป์โลก ได้ขอฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่าขอให้เจ้าแหลมได้เข้ารับราชการเป็นตำรวจ เพระว่าเจ้าแหลมชื่นชอบตำรวจและอยากเป็นตำรวจมาก จึงขอให้นายกฯพิจารณาช่วยเหลือสนับสนุนด้วย ในฐานะที่เจ้าแหลมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

Untitled-1-310-696x392

 

นางพิน ป้าของเจ้าแหลม กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย มาสอบถามข้อมูลของเจ้าแหลมว่าเรียนจบระดับไหน และเคยมีประวัติในทางเสียหายหรือไม่ ซึ่งตนได้แจ้งให้ทราบว่า   เจ้าแหลมเรียนจบระดับมัธยมศึกษาปี 6 จากศูนย์การศึกษานอก ร.ร.อุทุมพรพิสัย และเจ้าแหลมไม่เคยมีประวัติเสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อย ขยันทำมาหากินและไม่เคยมีเรื่องราวกับใครทั้งสิ้น และในช่วงเวลาใกล้เคียงกันมีเจ้าหน้าที่จากศาลากลางจ.ศรีสะเกษ ได้เข้ามาดูสถานที่ เพื่อเตรียมจัดพิธีต้อนรับเจ้าแหลม ซึ่งคาดว่าจะกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดประมาณปลายเดือนมี.ค.นี้ ขณะนี้ตนได้คอยดูแลบ้านของพ่อและแม่ของเจ้าแหลม เนื่องจากครอบครัวพากันไปต้อนรับเจ้าแหลมที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ กันหมด และมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาเยี่ยมบ้านเจ้าแหลมอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่นางหนูรัตน์ วังเอก แม่ของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ขอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้แชมป์โลกเข้ารับราชการเป็นตำรวจ เนื่องจากว่าชื่นชอบตำรวจมากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 สั่งการให้ตนไปตรวจสอบข้อมูลว่าเจ้าแหลมเรียนจบระดับใด และเคยมีประวัติในทางเสียหายหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการที่ได้สั่งการให้ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ไปตรวจสอบข้อมูลที่บ้านของแชมป์โลกชาวศรีสะเกษแล้วทราบว่า เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากศูนย์การศึกษานอก ร.ร.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และไม่เคยมีประวัติเสียหายแต่อย่างใด ทำให้เจ้าแหลมมีคุณสมบัติครบถ้วนในการที่จะบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจได้

 

 

โดยขณะนี้เหลือเพียงว่าเจ้าตัวมีความประสงค์จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจหรือไม่ ซึ่งจะสามารถบรรจุเข้ารับราชการตำรวจได้ในกรณีที่สร้างชื่อเสียงในด้านกีฬามวยให้แก่ประเทศชาติ เป็นที่ประจักษ์ระดับโลก ตำแหน่งที่จะบรรจุแต่งตั้งคือ นายตำรวจชั้นประทวน ชั้นยศสิบตำรวจตรี และจากการตรวจสอบแล้วมีตำแหน่งที่จะสามารถบรรจุแต่งตั้งในสังกัดบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ซึ่งหากเจ้าแหลมมีความประสงค์จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจจริง ตนก็พร้อมที่จะช่วยดำเนินการในด้านธุรการเพื่อให้เจ้าแหลมเข้ารับราชการตำรวจได้ทันที

 

 

 

มวย012-1-696x472

 

ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นนักกีฬารักบี้ ตั้งแต่สมัยเรียนที่วชิราวุธวิทยาลัย และเป็นนักกีฬารักบี้ของร.ร.นายร้อยตำรวจ จปร. การที่เจ้าแหลม ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมีใจรักที่จะเป็นตำรวจ ดังนั้นผบ.ตร.และผบช.ภาค 3 จึงต้องการที่จะตอบแทนคนที่ทำความดีให้เข้ารับราชการเป็นตำรวจได้ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วขอยืนยันว่า เจ้าแหลมมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจได้

 

 

ด้านนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 53 ปี แม่ของเจ้าแหลม กล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันยินดีว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้ขอให้ลูกชายเข้ารับราชการเป็นตำรวจ ซึ่งตนขอกราบขอบพระคุณพล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ตร. ผบช.ภาค 3 และผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็นอย่างสูงยิ่ง ที่ได้ให้ความกรุณาที่จะให้ลูกชายเข้ารับราชการเป็นตำรวจได้ ซึ่งมั่นใจว่าลูกชายจะเป็นตำรวจที่ดีได้ เนื่องจากเป็นคนที่มีความขยัน ซื่อสัตย์ อดทนและมีจิตใจดีงาม รู้คุณผู้มีพระคุณนั่นเอง

 

 

นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้สั่งการให้นายสุระชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผญบ.ร่วมกันเตรียมการต้อนรับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขวัญใจชาวไทยที่จะกลับมาเยี่ยมบ้านอย่างยิ่งใหญ่ โดยให้เจ้าหน้าที่ไปจัดเตรียมสถานที่ในการจัดงาน ทั้งที่บ้านของเจ้าแหลม ที่ว่าการอ.อุทุมพรพิสัย และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งที่จะต้องให้เจ้าแหลมไปกราบไหว้สักการะ ซึ่งกำชับให้นายอำเภออุทุมพิสัย เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับเจ้าแหลมที่สร้างชื่อเสียงให้กับจ.ศรีสะเกษ ให้โด่งดังไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

 

‘ศรีสะเกษ’แชมป์โลกได้เป็นตร.สมใจ หลังคุณสมบัติครบถ้วน

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logonew-logox2-e1416876872708

@ news –image – credit :: www.khaosod.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments