-@@- เช้าวันนี้..ข่าวเจ้าดำ บัวขาว มาแรงจัด ทางเว็บเลยต้องทำตัวให้ทันสมัย เล่นเบาะๆเสียสองสามกระทู่..55  พอตกตอนเย็นจำต้องหาข่าวกันจ้าระหวั่น  ดอทเข้าไปในเว็บ WBA เลยหนีบเอามาเสียหนึ่ง ลองมาเบิ้งกันนะคับ….สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่นและเม็กซิโกเป็นประเทศที่มีจำนวนนักชกนักมวยของตนที่ติดอันดับโลกของสมาคมมวยโลกหรือ WBA มากที่สุดในการจัดอันดับของสถาบันแห่งนี้ล่าสุด..โดยทางประเทศสหรัฐอเมริกามี 35 นักสู้รวมทั้งเก้าแชมป์โลก

1

ส่วนอันดับสองประเทศญี่ปุ่นที่นักมวยติดอันดับโลกอยู่ 21 คน และมีแชมป์โลกอยู่ 2 คนสองรุ่น เริ่มจากแชมป์ในรุ่น 115 ปอนด์คู่ปรับเก่าของ เทพฤทธิ์-บังมะ โคเฮอิ โคโนะ และ 130 ปอนด์ ทากาชิ อูชิยาม่า ถือว่าพี่ยุ่นเขาทำดีมีระบบ..

อันดับสาม..เม็กซิโก นักสู้ที่เก่งฉกาจสุดกับมวยโลก แต่กับมวยหมัดเล่นแพ้พี่ไทยเราหลุดลุ่ย..55 เจ้านี้เขามีนักชกของตัวเองติดอันดับถึง 18 คน แยกที่เป็นแชมป์โลกในรุ่น 112 คือเจ้า ฮวน เอสดราด้า รุ่นเดียวกับ ยอดมงคลของเราที่เป็นแชมป์เพาะกาล และมีโปรแกรมชิงโลกธรรดากับ เรเบโค 31นี้ ไม่เกี่ยวกับ เอสดราด้า นะ เพราะหมอนี้ถึงจะเป้นแชมป์รุ่นเดียวกันแต่เขาเป็นซูเปอร์แชมป์..จ๊า..ส่วนอันดับที่4 เป็นประเทศอังกฤษ 13 คน ฟิลิปปินส์-รัสเชีย 12 และพี่ไทยเรา 11 ส่วนสุดท้ายเป็น โดมินิกัน

ส่วน..ถ้าจะมองออกมาอีกแบบทาง WBA เขาก็จัดให้วัดเป็นเปอร์เซนต์ ได้ดังนี้.. อเมริกามี 45.63%  ยุโรปกับ 21.83%, เอเชีย 21.43%, แอฟริกา4.76% และอื่นๆ  6.35%…………………………..

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : ละอ่อนเอ๋อwww.wbanews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments