-@@- จากกรณีที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” เดินลงจากเวทีศึกมวยชิงแชมป์โลก เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล (ประเทศไทย) หลังชกเสร็จ 3 ยก และกรรมการให้เสมอ จนต้องมีการชกต่อในยกที่ 4 ล่าสุดทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน และฝ่ายนักมวย ต่างเก็บตัวเงียบ ไม่ออกมาชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 
ด้าน น.ส.พัดชา รักตะกนิษฐ ผู้แทน เค-วัน ประจำประเทศไทย ฮ่องกง และ มาเก๊า กล่าวเพียงว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ “เค-วัน โกลบอล” ที่จะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะตนมีหน้าที่เพียงรับจัดงานอีเวนต์เท่านั้น

 

54
 
ขณะที่ ร.ท.ธีรวัฒน์ ยิ่วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวบัวขาว กล่าวเพียงว่า บัวขาวทำตามสัญญาที่ตกลงไว้ครบถ้วนแล้ว คือการขึ้นชกครบ 3 ยก และไม่ขอพูดอะไรอีก เพราะเชื่อว่าคนไทยรับรู้เรื่องราวมาโดยตลอดอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กของค่ายบัญชาเมฆ ได้ลงรูปบัวขาวนั่งอยู่ภายในห้องพักโรงแรม และเขียนข้อความว่า “ขอโทษที่ทำให้แฟนๆ งง เดี๋ยวคงเข้าใจผมครับ” โดยโพสต์เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 12 ต.ค. และมีคนเข้าไปกดไลค์เกือบ 20,000 คน แชร์ไปเกือบ 1,000 ครั้ง

 

 

และแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ให้กำลังใจ และเชื่อว่าเหตุผลหลักที่ทำให้บัวขาวตัดสินใจลงจากเวที ทั้งที่การแข่งขันยังไม่จบลง มาจากเรื่องการพนัน ตามที่บัวขาวได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหน้านี้
 
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่จะจัดการแข่งขัน ทีมนักชกทุกคนในรายการ ต้องเจอกับกฎระเบียบมากมายจากฝ่ายจัดการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน ที่ห้ามนักชกทุกคนเอาอาหารและน้ำดื่มมารับประทานเอง รวมถึงการเปลี่ยนกติกาก่อนแข่งไม่ถึง 24 ชั่วโมง เรื่องการห้ามจับทุ่ม และการกำหนดให้นักชกทุกคนต้องพันมือพร้อมกันตั้งแต่เวลา 20.00 น.
 

2014-09-10_1819472
ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เค-วัน โกลบอล สำนักงานใหญ่ เตรียมทำเรื่องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบัวขาวแล้ว จากกรณีที่ไม่ชกครบตามสัญญา และเตรียมเปิดแถลงข่าวในเรื่องนี้กับสื่อมวลชน ในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากwww.thairath.co.th-www.golferonline.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments